posttoday

แรมโบ้เตือนจตุพรนัดเคลื่อนไหวไล่นายกฯระวังถูกผสมโรงเป็นม็อบล้มสถาบัน

30 มีนาคม 2564

แรมโบ้อีสานเตือนจตุพรนัดเคลื่อนไหวไล่นายกฯระวังถูกใช้เป็นเครื่องมือผสมโรงเป็นม็อบล้มสถาบัน แม้ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เฟซบุ๊กไลฟ์พีซ ทอล์คชวนประชาชนร่วมระดมความเห็นจัดขบวนความคิด 4 เม.ย.64 ไล่นายกฯ ไม่ใช่ล้มสถาบันว่า ขอให้ทบทวนการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เพราะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย รวมถึงนายจตุพรด้วย อีกทั้งยังอาจเป็นการซ้ำเติมประเทศในขณะที่กำลังประสบปัญหากับการระบาดโควิด-19 และนายกฯ ก็กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นไปได้ด้วยดี มีวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับคนไทยแล้ว คนไทยมีความปลอดภัยในชีวิตมีค่าสูงสุดมิใช่หรือ ประเด็นทางการเมืองการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าไปตามกระบวนการขั้นตอนของรัฐสภาอยู่แล้ว

ที่ผ่านมานายกฯ ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนกับประเทศชาติไปบ้างแล้ว มีการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศอย่างไร ไม่ใช่จะมองแต่ด้านการเมือง ไม่ใช่กลัวแต่นายกฯ จะสืบทอดอำนาจต่อหรือไม่ ขอยืนยันว่า นายกฯ ให้การสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญตลอดมา ปล่อยให้สมาชิกรัฐสภา สส. สว. ว่ากันเอง แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็ปล่อยให้เป็นอิสระ ไม่เคยสั่งการหรือแทรกแซงใดๆทั้งสิ้น

ส่วนที่บอกว่านายกฯ ไม่ใช่สถาบัน และต้องเลิกใช้สถาบันมาปกป้องตนเองยืนยันว่า นายกฯ ไม่เคยทำเช่นนั้น และไม่เคยนำเรื่องสถาบันมาปกป้องตนเองหรือเอาไว้ทำร้ายคนอื่น มีแต่ปกป้องสถาบัน และที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวที่จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เพราะว่าคนเหล่านั้นได้ทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ซึ่งนายจตุพร ได้เห็นแล้วว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ก่อความรุนแรง พูดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอย่างไรบ้าง ซึ่งเรื่องนี้อย่าว่าแต่นายกฯ เลย ประชาชนคนไทยที่รักสถาบันยังรับไม่ได้เช่นเดียวกัน

ขอเตือนนายจตุพรฯ อีกครั้งแม้จะยืนยันการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ไม่ใช่การล้มสถาบัน แต่อาจจะมีกลุ่มที่เคลื่อนไหวล้มสถาบันอยู่ในขณะนี้ นำเรื่องสถาบันมาผสมโรงกับการเคลื่อนไหวของนายจตุพรและอาจถูกหลอกถูกใช้เป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหวล้มสถาบันแบบไม่รู้ตัว ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น นายจตุพรฯ จะถูกประชาชนประณาม สาปแช่ง มองว่าเป็นพวกล้มสถาบัน ดังนั้นให้คิดถึงประชาชนด้วยว่า หากมีการเคลื่อนไหวแล้วจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากน้อยเพียงใด เหมือนเหตุการณ์ในอดีตปี 2552 , 2553 นายจตุพรพาพี่น้องคนเสื้อแดงมาตายไปกี่คน ยังไม่สงสารดวงวิญญาณคนเหล่านั้นอีกหรือ ควรหยุดเคลื่อนไหวได้แล้ว หัดรู้จักเอาบทเรียนมาปรับทัศนคติ ให้รู้จักรับผิดชอบชั่วดีให้กับชีวิตตนเองบ้าง