posttoday

นายกฯนำครม."ประยุทธ์ 2/4" ถ่ายภาพหมู่ชื่นมื่น

30 มีนาคม 2564

“บิ๊กตู่” นำครม. "ประยุทธ์ 2/4" ถ่ายภาพหมู่ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า หลัง4รมต.ได้รับโปรดเกล้าฯ ด้าน "ชัยวุฒิ" ขอพรทำงานราบรื่น รัฐบาล อยู่ครบ 4 ปี

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 64 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมที่ตึกสันติไมตรี โดยบรรยากาศก่อนการประชุมในเวลา 08.15 น. นายกฯ นำ ครม.ถ่ายภาพหมู่ ณ บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ขณะที่ 4 รัฐมนตรีใหม่ ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ได้สักการะสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบฯ โดย น.ส.ตรีนุช นายชัยวุฒิ และนายสินิตย์ ได้ขึ้นสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นทั้ง 3 คน ได้ลงมาสักการะ ศาลพระภูมิ และศาลตาศาลยาย ร่วมกับนายวีรศักดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ช่างภาพได้ถ่ายภาพหมู่ 4 คน

ขณะที่ นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า ได้ขอพรให้ทุกอย่างราบรื่น รัฐบาลทำงานอยู่ครบ 4 ปี ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินไปที่ตึกสันติไมตรี เพื่อรอถ่ายภาพหมู่ร่วมกับครม.ทั้งหมด

ขณะบรรยากาศบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ได้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า ประกาศชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น.วันเดียวกันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ และเรียบคลองเปรมประชากร ซึ่งเป็นจุดเดิมที่ผู้ชุมนุมเคยตั้งเป็นหมู่บ้านทะลุฟ้า ขณะที่นายกฯเดินทางมาถึงทำเนียบฯในเวลา 08.10 น.

ต่อมาเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ นำ ครม.ถ่ายภาพหมู่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยการถ่ายภาพครั้งนี้ขาด นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ เนื่องจากไม่ค่อยสบาย แต่ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุม ครม.ตามปกติ

ภาพ @WassanaNanuam