posttoday

"จตุพร"ย้ำระดมพลไล่ประยุทธ์4เม.ย. เชื่อรัฐบาลจะต่ออำนาจอีก4ปี

29 มีนาคม 2564

"จตุพร" ชวนประชาชนออกมาร่วมไล่ประยุทธ์ 4 เม.ย.นี้ เชื่อรัฐบาลจะต่ออำนาจอีก 4 ปี ขอประชาชนร่วมเสนอความเห็นในการเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวระหว่างเฟชบุ๊คไลฟ์ peace talk ถึงการนัดมวลชนรวมตัววันที่ 4 เม.ย.64 ที่อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรมเพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยระบุว่า ถ้าเรายังอยู่ในสภาพบ้านเมืองแบบนี้ต่อไป ตนเชื่อได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องต่ออำนาจอีก 4 ปี ดังนั้น การออกมาชวนประชาชน แม้เป็นเรื่องยากลำบาก แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ การเดิน การกำหนดจังหวะย่างก้าวต้องช่วยกันระดมความคิดกัน และต้องใจเย็นๆ สิ่งสำคัญคือ การแสดงอาการหวั่นวิตกที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนตนบอกได้ว่า ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน ตนอยู่ในอุดมการณ์ อุดมคติในการต่อสู้ ส่วนใครมากล่าวหาตนนั้น การแสดงถึงความต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อไป เท่ากับตนไม่ได้ถูกหลอก

“เราเดินมาถึงปลายชีวิตแล้ว หากยังมองไม่เห็นปัญหาชาติ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ คือ ปัญหาของชาติ เราไม่รู้จะคิดอะไรกันแล้ว ผมก็ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการใช้กำลัง รุนแรงทั้งหลายด้วย”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า วันที่ 4 เม.ย.นี้ หวังให้เราเป็นจุดเริ่มต้น แล้วระดมความเห็นเข้ามาอีก เราไม่ต้องารมัดมือชก ในการระดมความคิดเห็น แล้วค่อยเดินไปจนถึงจุดที่แข็งแรง เป็นฉันทานุมัติของประชาชนจึงสำแดงพลังกัน

“ผมมีความหวังว่า นักการเมืองที่มีความรับผิดชอบอย่างประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทยถอนตัวจากรัฐบาลแล้ว ก็ไม่ต้องถึงมือประชาชน ประเทศก็ไม่เกิดวิกฤต ส่วนใครจะมาเป็นนายกฯ ก็ได้ ที่ไม่ตระบัดสัตย์ ขอรักษาความมั่นสัญญา และสามารถแก้ปัญหาชาติได้”

ดังนั้น สิ่งที่สำคัญต้องคิดเพื่อชาติบ้านเมือง อย่าหาเหตุมาสร้างความสวยหรู เราอย่าไปสนใจกับความรู้สึกจอมปลอมนั้น แต่ให้รับรู้กันไว้ว่า ในสมรภูมินี้ แม้ไม่ได้ชักดาบเป็นคนแรก แต่ตนจะเก็บดาบเป็นรายสุดท้าย คือ การต่อสู้ต้องดำรงอยู่เพื่อยุติปัญหาของชาติ

นายจตุพร ย้ำว่า ตนแสดงออกตรงไปตรงมา ไม่สลับซับซ้อน วันนี้เห็นแก่ชาติบ้านเมือง และคิดแก้ไขวิกฤตได้อย่างไร จึงชวนอีกครั้งบ่าย 4 โมงเย็นที่อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ซึ่งพื้นที่เหมาะแก่การสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย