posttoday

“ณฐพร”แจ้งจับ“ส.ส.เจี๊ยบ”เหตุร่วมม็อบราษฎร ยันไม่ได้โกรธแค้นใคร

29 มีนาคม 2564

“ณฐพร”แจ้งความ ส.ส.ก้าวไกลหลังพบว่าร่วมชุมนุมม็อบราษฎรหลายครั้ง ยันทำเพื่อรักษากฎหมายไม่ใช่ความโกรธแค้น

วันที่ 29 มี.ค. นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน? นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วราช บุญยืน รอง สว.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีกับนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ในมาตรา 215, และความผิดตามมาตรา 91 จากกรณีร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายณฐพร กล่าวว่า มาแจ้งความดำเนินคดีกับนางอมรัตน์ กรณีร่วมชุมนุม เนื่องจากมีหลักฐานจากเฟซบุ๊กของนางอมรัตน์ ที่แสดงให้เห็นว่า ออกไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ใด วันใดบ้าง ตนมองว่า การที่นางอมรัตน์เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ มีหน้าที่ในการดูแลกฎหมาย และต้องเคารพต่อกฎหมาย แต่กลับล่วงละเมิดกฎหมายเสียเอง

หลังจากนี้ ตนจะไปยื่นเรื่องที่ศาลยุติธรรม เพื่อเอาผิดด้านจริยธรรมด้วย นอกจากนี้ ไม่ใช่แค่นางอมรัตน์คนเดียวที่ตนจะดำเนินการแจ้งความ หากพบหลักฐานว่า ส.ส.คนอื่น มีพฤติกรรมที่ผิดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ตนก็จะดำเนินการเช่นเดียวกัน ยืนยันว่า ตนรักษากฎหมาย ไม่ได้โกรธแค้นบุคคลใดทั้งสิ้น พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป