posttoday

ก้าวไกลปัดข่าว“พิธา”ลงชิงผู้ว่าฯกทม. เผยได้แคนดิเดตไม่แพ้ “ชัชชาติ-บิ๊กแป๊ะ”

25 มีนาคม 2564

โฆษกก้าวไกลปัดข่าวลือ “พิธา” ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.เผยได้ตัวแคนดิเดตแล้วเป็นคนมีคุณสมบัติรอบด้าน พร้อมเดินหน้าสนามสมาชิกสภากรุงเทพ

วันที่ 25 มี.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริงแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากพรรคก้าวไกลยังไม่ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และตัวนายพิธา จะยังคงขับเคลื่อนในการเมืองระดับชาติอยู่ และขณะนี้เป็นที่ยุติว่าพรรคก้าวไกลได้ตัวบุคคลแล้ว แต่ยังไม่ถึงช่วงเวลาแคมเปญเปิดตัว ช่วงนี้จะยังให้ความสำคัญในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพ (สก.) ที่เปิดรับสมัครจากทุกส่วน และใกล้ครบ 50 คนแล้ว แต่มีคนเข้า-ออก เนื่องจากมีพรรคเล็กๆที่เปิดใหม่และพร้อมจะส่งผู้สมัคร สก. จึงมีการดึงตัวกัน แต่ในส่วนของพรรคต้องการจะเปิดตัว สก.ให้ครบ 50 เขตก่อน หลังจากนั้นจึงจะเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.

“ผู้ว่าฯกทม.เป็นคนจากภายนอก ซึ่งอาจจะไม่ใช่คนดังมีชื่อเสียง แต่เชื่อว่าเราสู้แคนดิเดตผู้สมัครที่เป็นวิศวกร และอดีตนายตำรวจใหญ่ได้แน่นอน เพราะคนที่จะลงในนามพรรคก้าวไกลเป็นบุคคลที่มีครบทุกมิติในการบริหาร และมีทีมรองผู้ว่าฯที่เราพร้อมเปิดตัวพร้อมกัน ที่จะเป็นทั้งวิศวกรและผู้บริหารครบทุกมิติ ตามสโลแกน ใหม่ ชัด โดน คือเป็นคนใหม่ ชัดเจนทางอุดมการณ์ทางการเมือง และโดนใจประชาชนชากรุงเทพแน่นอน” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า ในส่วนของนโยบายที่จะใช้หาเสียงนั้น มีนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงษ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการก้าวไกล ในฐานะ ผอ.นโยบายกรุงเทพ เป็นผู้ออกแบบ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ว่าที่ผู้สมัคร สก.แต่ละเขต ลงพื้นที่ เพื่อเอาปัญหาชาวบ้านเข้ามารวมเป็นนโยบายภาพใหญ่ของกทม.ซึ่งเราต้องการฐานข้อมูลจาก 50 เขตทั่วกทม.ว่าแต่ละเขตมีปัญหาอะไร มีสิ่งไหนต้องการเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม ตัวนโยบายนั้นเราจะเปิดตัวพร้อมกับตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ