posttoday

"บิ๊กตู่" ทราบแล้ว ศาล สั่ง "ปารีณา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ -"บิ๊กป้อม" เผย เจ้าตัว กำลังใจดี

25 มีนาคม 2564

นายกฯ ระบุ ทราบแล้ว "ปารีณา" ถูกศาลฎีกาสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ด้าน "ประวิตร"เผย เจ้าตัวกำลังใจดี ปัดตอบกระทบการทำงานในสภา ขณะที่ "อนุชา" ยัน ไม่มีผลต่องานในสภา เสียงรัฐบาลมั่นคง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 64 จากกรณี ศาลฎีกา รับคำร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หยุดปฏิบัติหน้าที่ ในคดีบุกรุกที่ดินหวงห้าม และนัดพร้อมไต่สวน 30 เม.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เป็นเรื่องของศาล ตนไม่ขอก้าวล่วง

เมื่อถามว่าได้ให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา อย่างไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรหรอก เขากำลังใจดีอยู่แล้ว เมื่อถามว่า เสียงส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหายไปหนึ่งเสียงจะกระทบการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามอะไรก็ไม่รู้เป็นเรื่องของตน สื่อไม่เกี่ยว

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้ในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกัน ซึ่งหากเป็นจริงตนคิดว่าต้องรอดูเหตุการณ์ว่าจะเป็นอย่างไรในส่วนนี้ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกผิดหวังไปกับน.ส.ปารีณา ที่ต้องโดนตัดสิทธิ์

"ผมในฐานะเลขาธิการพรรคในการพรรคก็เป็นห่วงเป็นกังวล ในฐานะที่ทำงานร่วมกันมาซึ่งน.ส.ปารีณาก็เป็นสมาชิกของเราคนหนึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราก็ต้องรู้สึกผิดหวังเป็นธรรมดา แต่สิ่งหนึ่งในส่วนของพรรคก็ต้องมีการดำเนินกิจกรรมหลายๆ อย่างโดยต้องมาดูว่าเราจะสามารถคิดอ่านอย่างไรต่อไป ซึ่งก็ต้องเป็นภาพร่วมของพรรค โดยต้องมีการหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่สำหรับผมในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคก็ต้องรู้สึกเสียใจกับน.ส.ปารีณา" นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามว่าการที่เสียงของรัฐบาลขาดไปหนึ่งเสียงจะทำให้มีผลกระทบอะไรในการทำงานสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มีหรอก เพราะเราก็เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเสียงที่เรามีอยู่ตอนนี้ค่อนข้างที่จะมีความมั่นคง ซึ่งเรื่องของเสียงไม่สำคัญเท่ากับการเสียงเพื่อนไปคนหนึ่งที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นเอง เรื่องเสียงในสภาไม่ใช่ประเด็น