posttoday

"สิระ"ลุย"เจ๊เจี๊ยบ"เล็งยื่นป.ป.ช.สอบร่วมม็อบ20มีนาจ่อฟันอาญาซ้ำ

22 มีนาคม 2564

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเหลืออดเตรียมยื่นป.ป.ช.-กรรมาธิการจริยธรรมของสภาฯสอบจริยธรรมส.ส.พรรคก้าวไกลร่วมม็อบ 20 มีนา อัดยับเป็นผู้ทรงเกียรติแต่ไม่ปกป้องสถาบันฯจ่อดำเนินคดีอาญาซ้ำ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือเจ๊เจี๊ยบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพร่วมการชุมนุมกับกลุ่มรีเด็มที่สนามหลวงเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ว่า ส.ส.มีหน้าที่ดำรงไว้ในการปกป้องสถาบัน แต่นางอมรัตน์กลับไปอยู่ร่วมชุมนุมที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งไม่ช่วยปกป้องสถาบันในช่วงที่มีการทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ และเป้าหมายของการชุมนุมคือการบุกเข้าไปยังเขตพระราชฐานคือ พระบรมมหาราชวัง เพื่อโยนนกกระดาษเข้าไป ม็อบทำผิดกฎหมายแต่ไม่ห้าม รวมถึงยังมีการปล้นรถตำรวจ และดึงตู้คอนเทนเนอร์ด้วย นางอมรัตน์จะมาอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้

ทั้งนี้ ตนจะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบจริยธรรมนางอมรัตน์ รวมถึงยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎรด้วย เพราะ ส.ส.คือผู้ทรงเกียรติ แต่กลับไปร่วมชุมนุมกับม็อบ ขอถามว่าแบบนี้ถือเป็นผู้ทรงเกียรติอยู่หรือไม่ นอกจากนั้นยังได้ให้ทีมกฎหมายตรวจสอบว่าพฤติกรรมนางอมรัตน์ว่าเป็นตัวแม่ในการชุมนุมครั้งนี้หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งก็เป็นทำตัวเป็นเตี้ยหลังม็อบ ถ้าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการทางคดีอาญาต่อไปด้วย