posttoday

“วิโรจน์” จี้ “อนุทิน” แจงปมคนใส่เสื้อพรรคกลับด้านโห่ไล่ ชี้ขวางการตรวจสอบ

16 มีนาคม 2564

ส.ส.ก้าวไกล จี้ “อนุทิน” ตรวจสอบปมคนใส่เสื้อพรรคโห่ไล่ตนขณะยื่นขอดูสัญญาวัคซีน ชี้อาจมีการพยายามขวางการทำงานตรวจสอบ

วันที่16 มี.ค. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่า หลังจากที่ตนเดินทางไปขอข้อมูลสัญญา ข้อตกลงและเงื่อนไขผูกพันระหว่างรัฐบาล กับบริษัทแอสตราเชเนกา และบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ เกี่ยวกับการจัดหาและจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จนเกิดเหตุวุ่นวายนั้น

ยืนยันว่าการเดินทางมาไปขอข้อมูลในครั้งนี้เป็นกรณีสืบเนื่องจากครั้งก่อน ที่ได้ยื่นหนังสือผ่านไปยังปลัดกระทรวงสาธารณสุข และต่อมาได้รับจดหมายตอบกลับว่า ให้ไปรับข้อมูลเพิ่มเติมจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ตนจึงได้เดินทางไปในวันนี้(16 มี.ค.)ซึ่งขณะที่กำลังเดินทางต่อไปยังกรมควบคุมโรค เพื่อเตรียมประสานงานต่อ กลับพบว่ามีกลุ่มมวลชน ดักรออยู่ที่หน้าอาคาร และส่งเสียงโห่ ตะโกนไล่

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มคนที่มาขัดขวางส่วนหนึ่งใส่เสื้อโปโลกลับด้าน และเมื่อดูด้านในเสื้อ พบว่า มีโลโก้คล้ายโลโก้ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตนจึงเรียกร้องให้นายอนุทินตรวจสอบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่

เพราะกรณีดังกล่าวทำให้เชื่อได้ว่า เป็นมวลชนที่มีการจัดตั้งขึ้นมา ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการขัดขวางการทำงานของ ส.ส.ในการตรวจสอบติดตามการทำงานของรัฐบาล และอาจทำให้ประชาชนเกิดความคลางแคลงใจด้วยว่า มีข้อพิรุธในการทำสัญญาจัดซื้อวัคซีนหรือไม่ จึงต้องปกปิดข้อมูล

“ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใส่เสื้อกลับด้าน ถ้าเป็นเด็กหอก็จะใส่กลับเฉพาะกางเกงใน เพราะอยู่ด้านในมองไม่เห็น หรืออาจมีอาการแบบว่า “อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา”แต่เบื้องต้นเราก็ต้องให้พรรคภูมิใจไทยตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ว่าเกี่ยวข้องกับพรรคหรือไม่ ซึ่ง ผมจะรอเพราะต้องให้เกียรตินายอนุทิน ในการตรวจสอบเรื่องนี้ จึงยังไม่กล่าวหาอะไร

“วิโรจน์” จี้ “อนุทิน” แจงปมคนใส่เสื้อพรรคกลับด้านโห่ไล่ ชี้ขวางการตรวจสอบ