posttoday

พุทธะอิสระ จี้คณาจารย์ที่ขอประกันตัว 3 แกนนำม็อบ ลงถนนเองเลย

14 มีนาคม 2564

นายสุวิทย์ โพสต์บอกให้คณาจารย์ที่ไปขอประกันตัวแกนนำราษฎรลงมาลุยบนถนน บอกทำไมไม่เตือนตอนสร้างความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ โพสต์าภาพพร้อมแสดงความคิดเห็นที่นักวิชาการและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ยื่นขอประกันตัวนักศึกษา 3 แกนนำกลุ่มราษฎร อาทิ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ , รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ ไผ่-จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ที่คณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำคดีจากการชุมนุม

นายสุวิทย์ ระบุว่า จารย์สู้ๆ จารย์ออกมาลุยบนถนนเองเลย ศิษย์รออยู่

เห็นบรรดาจารย์ๆตบเท้าออกมาแสดงตนใช้ตำแหน่งพร้อมหลักทรัพย์ 500,000 บาท มาที่ศาลอาญากลางรัชดา เพื่อยื่นประกันตัวแกนนำม็อบ ซึ่งก็มีทั้งอาจารย์และผู้บริหารมหาวิทยาลัยบางคน โดยอ้างเหตุผลว่า เป็นช่วงเวลาสอบ นักศึกษาทุกคนซึ่งยังต้องถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ควรได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อไม่ให้ต้องเสียอนาคตทางการศึกษา

เห็นความห่วงใยของจารย์ที่มีต่อศิษย์แล้ว ใจหนึ่งก็คิดว่าช่างเป็นบุญของเด็กๆที่มีผู้ใหญ่ใจดีคอยดูแล ห่วงทุกข์สุขของศิษย์ตน

แต่พอมาคิดอีกที จารย์จะหวังดีช้าไปไหมล่ะ ทำไมจารย์ไม่แสดงความห่วงใย หวังดีให้เร็วกว่านี้ตอนที่บรรดาศิษย์ของจารย์ออกมาสร้างความวุ่นวาย ให้บ้านเมือง ทำความเดือดร้อน ทำร้ายย่ำยีสถาบัน ดูถูกดูหมิ่นทำร้ายจิตใจคนไทย โดยไม่สนใจที่จะร่ำเรียนหนังสือหนังหา

ถามว่า ทำไมจารย์ไม่แสดงความห่วงใย ออกมาตักเตือนบรรดาศิษย์ของจารย์ หรือจารย์คอยสนับสนุนพวกเขาให้สร้างความเดือดร้อนให้บ้านเมือง พอมาถึงวันนี้จารย์คงกลัวว่า พวกเขาจะซัดทอด พัวพันถึงตัวจารย์หรือเปล่า จึงร้อนใจอยากให้ปล่อยตัวโดยเร็ว คงเป็นเพราะจารย์กลัวเด็กจารย์จะปากโป้ง เอาเป็นว่าหากจารย์กลัวและอยากรอด จารย์คงต้องออกหน้าลงถนนมาแสดงบทนำเอง ให้มันสุดลิ่มทิ่มประตูไปเลยจารย์ อย่าเอาแต่หลอกใช้เด็กๆ แล้วปล่อยให้พวกเขา ต้องมาติดคุก ติดตาราง อยู่อีกเลยจารย์

จารย์สู้ๆ จารย์ออกมา ออกมาเลยจารย์