posttoday

“บิ๊กตู่” เคาะ “ ชัยวุฒิ” นั่งรมว.ดีอีเอส - “ตรีนุช” รมว.ศธ.

13 มีนาคม 2564

นายกรัฐมนตรี เคาะ “ชัยวุฒิ” นั่งรมว.ดีอีเอส “ตรีนุช” รมว.ศึกษาธิการ ฟากปชป. "สินิตย์" เป็น รมช.พาณิชย์ สลับเก้าอี้ "วีระศักดิ์" ที่ย้ายไปเป็นรมช.คมนาคม จ่อปรับโครงสร้างกรรมการบริหาร พปชร.โล๊ะตำแหน่งหลัก

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้จัดสรรตำแหน่งบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนพปชร.ได้ส่งมา 5 รายชื่อให้นายกฯเลือก โดยนายกฯ เลือก 2 รายชื่อ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคพปชร. ให้นั่งเก้าอี้รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคง (ดีอีเอส) และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ให้นั่งเก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ ส่วนรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นๆยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เพื่อไม่ให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองภายในพรรคพปชร.ซึ่งจะมีปรับครม.อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อมอีกหลายพื้นที่

ขณะที่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีการสลับเก้าอี้รมช.กับภูมิใจไทย คือนายสินิตย์ เลิศไกร สส.สุราษฎร์ธานี เป็นรมช.พาณิชย์ นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ สลับมาเป็นรมช.คมนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ นายกฯและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพปชร.จะมีการหารือเป็นการส่วนตัว ในเรื่องปัญหาต่างๆทางการเมือง รวมถึงความขัดแย้งภายในพปชร. เพื่อให้พรรคมีความเป็นเอกภาพและเสถียรภาพก่อนที่จะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค และผอ.พรรค ใหม่