posttoday

ก.ต.ช.ไฟเขียวก.ตร.เปิดเก้าอี้1ตำแหน่งคาดรองรับ"บิ๊กโจ๊ก"กลับสตช.

12 มีนาคม 2564

ก.ต.ช.อนุมัติอัตราที่ก.ตร.เสนอเปิดเก้าอี้ ที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร พล.ต.อ.สุวัตน์เผย"อะไรที่ยังไม่ถึงก็ขอไม่พูด"หลังสื่อตั้งข้อสงสัยรองรับ"บิ๊กโจ๊ก"กลับสตช.

เมื่อวันที่ 11มี.ค.64 เวลา 14.00น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564 ใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุม ก.ตร. มีวาระกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์ เป็นตำแหน่งเทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร.และเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว โดยที่ประชุม ก.ต.ช. อนุมัติอัตราตามที่ ก.ตร. เสนอ

เมื่อถามว่าการกำหนดตำแหน่งดังกล่าว เพื่อรองรับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะโอนกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดว่าเป็นอย่างนั้น มันเร็วไป แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มองว่าต้องมีตำแหน่งนี้ เพื่อสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่ง ตร. มองว่าต้องมีใครสักคนมาทำหน้าที่เพื่อขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ และแผนแม่บท ตร. ตำแหน่งดังกล่าวเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว ส่วนจะมีการแต่งตั้งในวาระเมษายน หรือไม่ ผบ.ตร. ระบุว่า"อะไรที่ยังไม่ถึงก็ขอไม่พูด"