posttoday

“เสรีพิศุทธ์”แฉ2พรรครัฐบาลซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนแนะ ปชป.คิดให้ดี

10 มีนาคม 2564

“เสรีพิศุทธ์” ซัด 2 พรรคใหญ่รัฐบาลซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน เผยที่มาสอนประชาชนตลอดเงิน 500 บาทไม่กี่วันก็หมด ชี้ ปชป.ควรถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

วันที่ 10 มี.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย (สร.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราชที่ผ่านมาว่า มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง โดยพรรครัฐบาล เพราะเป็นไปได้อย่างไรที่อยู่ดีๆพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะได้เสียงเพิ่มมาหมื่นกว่าเสียง ซึ่งผู้สมัครก็ยังไม่ได้ทำความดีอะไรเลย และยังไม่มีใครได้เข้าสภา แต่ขณะที่พรรคเสรีรวมไทยได้ทำงานมาโดยตลอด

“ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐต่างก็ซื้อเสียงทั้งนั้น ซื้อเสียงพี่น้องประชาชนตลอด รวมถึงพรรคพลังประชารัฐยังมีการขนคน ขนทัพลงไปช่วยกันซื้อเสียงเต็มที่ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้วัดกันที่กำลังเงิน ผมมีข้อมูลแต่สามารถเอาผิดได้แค่ตัวเล็กๆ ในครั้งนี้จึงจะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ เพราะในครั้งที่มีการเลือกตั้งที่จังหวัดลำปางและสมุทรปราการมีหลักฐานชัดเจนได้ยื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้วแต่เรื่องก็ยังเงียบเฉย ดังนั้นครั้งนี้ผมจะฟ้อง กกต.แทน ซึ่งกกต.ไม่มีปัญญาในการฟ้องกันการซื้อสิทธิ์ขายเสียง แต่ยังลงไปสร้างภาพ ปล่อยให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงขนาดนี้ ประธาน กกต.ยังด้านอยู่ พูดหลอกประชาชนไปเรื่อย ดังนั้นควรลาออกจากการเป็นประธานกกต.” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การที่พรรค พปชร.ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นเพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ไปเอง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเดินไม่ไหวอยู่แล้ว ขึ้นเวทีก็ยังต้องทำลิฟท์ให้ แล้วก็ต้องมาทำลิฟท์ให้ในทำเนียบอีก แบบนี้จะไปช่วยอะไร แล้วอย่าบอกว่าพรรคพลังประชารัฐเดินเคาะประตูตามบ้านเพราะตนไม่เคยเห็น

ทั้งนี้ ระหว่างหาเสียง ตนก็ได้เตือนประชาชนตลอดว่าเงิน 500 บาท กินไม่กี่วันก็หมดแล้ว ขอให้คิดกันให้เป็น แต่ผลออกมาพี่น้องประชาชนก็เลือกสิ่งที่ใกล้มือ ดังนั้นสองพรรคจะปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าไม่มีการซื้อเสียง เพราะผมมีหลักฐานอยู่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นบทเรียนให้พรรค ปชป.ได้คิด ว่าหากยังไม่คิดถึงอนาคต อยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปจะหมดอนาคตในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่มีที่ยืน ถึงขั้นอาจแพ้พรรคเสรีรวมไทย ดังนั้นควรใคร่คิดให้ดี เพราะเร็วๆนี้จะมีการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพรและสงขลา ก็จะออกมาในรูปแบบเดียวกันอีก พรรค พปชร.ก็จะสู้เต็มที่โดยไม่สนใจมารยาททางการเมือง แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะสู้เขาได้หรือ สุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์จะถูกพรรคพลังประชารัฐยึดไปทุกเขต

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ศาลจะมีการวินิจฉัย ว่า สามารถดำเนินการได้ทั้งฉบับหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ศาลไม่ควรเข้ามาก้าวล่วงอำนาจของรัฐสภา เพราะว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐสภาที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ศาลควรอยู่ส่วนศาล ไม่ควรมาก้าวล่วงอำนาจของรัฐสภา อย่างไรก็ตามพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการนัดประชุมกันในวันศุกร์นี้ (12 มี.ค.) เพื่อเตรียมรองรับการแก้ไขปัญหา หากศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่า ไม่สามารถแก้ไขทั้งฉบับได้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ต้องได้รับการแก้ไขเพราะเป็นรัฐธรรมนูญที่เลวที่สุด เอาเปรียบกันมากที่สุด