posttoday

"บิ๊กป้อม"ปัดตอบ"ธรรมนัส"นั่งรมว.ดีอีเอส ไม่รู้ "บิ๊กโจ๊ก" ย้ายกลับสตช.

10 มีนาคม 2564

“ประวิตร” ปัดตอบ “ธรรมนัส” นั่งรมว.ดีอีเอส ชี้เป็นอำนาจตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่รู้ "บิ๊กโจ๊ก" ย้ายกลับสตช.

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าหน้าตาของรัฐมนตรีใหม่จะออกมาดีหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่าต้องดีสิ จะไม่ดีได้อย่างไร เพราะจะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ

เมื่อถามถึงข่าวที่ระบุว่าจะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนจัดว่าใครจะอยู่กระทรวงไหน เพราะผมส่งแต่รายชื่อให้พิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสม หน้าที่ของผมคือส่งคนที่มีความรู้ความสามารถไปเท่านั้น ทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ซึ่งไม่ได้มาปรึกษาผม เป็นความรับผิดชอบของใครของมัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปรึกษาว่าผมจะส่งใคร”

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอสลับเก้ารัฐมนตรีช่วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี พร้อมกับอมยิ้ม ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ได้เสนอตามโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าชื่อที่พรรคเสนอไป ตรงตามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้ได้อย่างไรเล่า ผมส่งก็เป็นเรื่องที่ผมรู้ ไม่ใช่เรื่องที่คุณรู้ ข่าวที่ออกมาผมไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร”

ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งย้ายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปรับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือเป็นการคืนความเป็นธรรมให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องระหว่างพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กับนายกรัฐมนตรี ดังนั้นตนไม่รู้ ซึ่งรายละเอียด นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเคยได้ชี้แจงไปแล้ว