posttoday

เด็กพปชร.ชี้งูเห่าในก้าวไกลมาจากหัวหน้าพรรคไม่ฟังเสียงส.ส.

10 มีนาคม 2564

อย่าโทษรธน.60 สามารถชี้ส.ส.งูเห่าในก้าวไกลเกิดจากหัวหน้าพรรคที่ไม่ฟังเสียงส.ส. หักหลังประชาชนตอนหาเสียงจะแก้ไขมาตรา112

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่ารัฐธรรมนูญปี60 เป็นต้นตอของงูเห่าในพรรคอยากเตือนสติว่ารัฐธรรมนูญ ปี60 เป็นรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่ทำให้พรรคอนาคตใหม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อมากที่สุดในสภา แต่พรรคอนาคตใหม่กับทำผิดกฏหมายจึงเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคและตัดสิทธิทางการเมืองที่ ส.ส.หลายคนย้ายพรรค เพราะเป็นผลพวงจากพฤติกรรมของนายพิธาเอง

"ข้อแรกคือหักหลังประชาชน เพราะตอนหาเสียงขอคะแนนประชาชนก็ไม่เคยบอกจะแก้ มาตรา112 ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลหลายคนรับไม่ได้ ส่วนอีกประเด็นคือนายพิธาไปฟังคนนอกมากกว่า ฟัง ส.ส.ในพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว ดังนั้นจึงอยากให้นายพิธาไปศึกษารัฐธรรมนูญแต่นายพิธา กลับไม่ยอมฟัง ส.ส.ในพรรคก้าวไกล อย่างที่เป็นข่าวให้เห็นอยู่หลายครั้ง" นายสามารถ กล่าว

ทั้งนี้ อยากให้นายพิธาหัดอ่านรัฐธรรมนูญ มาตรา50 เรื่องการทำหน้าที่พลเมืองบ้างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่ให้นักการเมืองที่มีคดีหลุดจากตำแหน่งมากที่สุดและรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้มีการถ่วงดุลอำนาจและบังคับให้ใช้หลักนิติธรรมซึ่งฉบับก่อนหน้าไม่มี ไม่ใช่จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อแสวงหาอำนาจ และแก้เพื่อให้มีการทุจริตมากขึ้นหรือไม่