posttoday

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯนัดมวลชนแต่งดำชุมนุมหน้าศาลอาญา4โมงเย็น

09 มีนาคม 2564

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดมวลชนใส่เสื้อดำรวมตัวหน้าศาลอาญา 16.00 น. เตรียมวางพวงหรีด ผูกโบว์ดำ หลังแกนนำม็อบไม่ได้รับการประกันตัว

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศนัดมวลชนไปรวมตัวหน้า ศาลอาญาในวันที่ 9 มี.ค. 64 เวลา 16.00 น. พร้อมให้มวลชนร่วมใส่เสื้อสีดำ และร่วมกันวางพวงหรีดและผูกโบว์ดำเพื่อไว้อาลัยให้กับความอยุติธรรม

"เพื่อนเราถูกใบสั่งขัง! ความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง ขอเชิญพี่น้องมวลชนร่วมไว้อาลัยแด่ความยุติธรรม ร่วมกันใส่เสื้อดำ วางพวงหรีด และผูกโบว์ดำ เพื่อไว้อาลัยแด่ความยุติธรรมที่หายไปจากประเทศ"เพจกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมระบุ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 64 ศาลอาญา ถ. รัชดาภิเษก ไม่อนุญาตให้ประกันตัว แกนนำราษฎร 3 คน คือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือ ไผ่ ดาวดิน ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาตามมาตรา 112 รวมทั้งข้อหาอื่นๆในคดีการชุมนุม 19 ก.ย. 63

นอกจากนี้ ศาลอาญา ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่ม Wevo ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาอั้งยี่ มั่วสุมก่อความวุ่นวาย เนื่องจากมีพฤติการณ์คุกคาม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง