posttoday

พปชร.โวชนะเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯชาวบ้านศรัทธา"บิ๊กตู่"ทุ่มเททำงาน

08 มีนาคม 2564

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคุยข่มชนะเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนมาจากตัวนายกฯทุกเททำงานมีนโยบายชัดเจนจนสร้างผลงานทั้งโครงการคนละครึ่ง-เราชนะเชื่อไม่มีปัญหากับพรรคปชป.เข้าใจซึ่งกันและกัน

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราชที่พรรคพปชร.ชนะผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พอใจกับผลเลือกตั้งที่ออกมา และผลที่ออกมาแสดงว่าประชาชนให้ความไว้วางใจพรรคพปชร. โดยเหตุผลหนึ่งเชื่อว่ามาจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทุ่มเททำงาน มีนโยบายที่ชัดเจนและเป็นผู้นำการบริหารงานท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 โดยเยียวยากระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น โครงการคนละครึ่ง เราชนะ ที่ลงไปสู่ภาคประชาชน ตอบโจทย์ว่ารัฐบาลมาถูกทางและทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์แก่สังคม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคพปชร.จะพิจารณาส่งผู้สมัครในจังหวัดอื่นที่อาจจะต้องเลือกตั้งซ่อม เช่น จ.ชุมพร แทนนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ต้องว่าเป็นรายเขตเลือกตั้งไป ทุกอย่างต้องนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัคร เมื่อถามว่า มีปัจจัยอะไรที่ต้องคำนึงว่าจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม นายอนุชา กล่าวว่า ต้องดูประกอบกันหลายเรื่อง ไม่ได้คิดในแง่มุมใดแง่มุมหนึ่งและการที่เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องคำนึงและมีแนวร่วมในการตัดสินใจร่วมกันด้วย

เมื่อถามว่า การชนะเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช จะส่งผลต่อความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะนี่คือผลการเลือกตั้ง มีการพูดคุยทำความเข้าใจ และเราเข้าใจซึ่งกันและกัน ส่วนผลที่ออกมาไม่ได้ไปชี้หรือบ่งบอกถึงการคิดไม่ดีต่อกัน เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่ามีการใช้รถหลวง และเวลาราชการไปช่วยในการหาเสียง อาจจะทำให้เกิดเป็นข้อร้องเรียนตามมาได้ นายอนุชา กล่าวว่า ต้องดูเป็นกรณีไป คิดว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะทุกคนรู้ดีในข้อจำกัดเหล่านี้ว่าอะไรทำได้หรือทำไม่ได้ ส่วนการวิจารณ์อาจจะมาจากการเข้าใจผิด และต้องดูข้อเท็จจริงด้วยไม่ใช่ดูแค่สิ่งที่มองเห็น