posttoday

"ประวิตร"มั่นใจพปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมไม่กระทบสัมพันธ์ประชาธิปัตย์

08 มีนาคม 2564

"บิ๊กป้อม" ขอบคุณชาวใต้ ลงคะแนนให้พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช ยันไม่กระทบความสัมพันธ์"ปชป." เมินตอบกระทบปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้สมัครของพรรคพปชร. ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ขอบคุณคนใต้ที่ลงคะแนนให้พรรค พปชร. ขอบคุณทุกคน

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ทิศทางทางการเมืองในภาคใต้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่มีการโกรธกัน ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคปชป. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี เป็นเรื่องของประชาธิปไตย"

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งภาคใต้อีกพรรค พปชร. จะส่งลงแข่งขันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่แน่ ก็แล้วแต่ว่าเรามีความพร้อมหรือไม่ เมื่อถามว่า การชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า พรรค พปชร. ก็มีนิมิตหมายที่ดีมาตลอด

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเรื่องปัญหาการรณรงค์หาเสียงมาที่พรรค พปชร. บ้างหรือไม่โดยเฉพาะการใช้เครื่องมือของรัฐ ในการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ผู้สมัครของพรรคพปชร. ได้รับเลือกเข้ามาจะกระทบต่อการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินเข้าประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทันที