posttoday

"ไผ่ ดาวดิน"นำเดินทะลุฟ้าเข้ากรุงแล้วย้ำจุดหมายปลายทางม.เกษตร

06 มีนาคม 2564

ไผ่ ดาวดิน ย้ำจุดหมายปลายทางเดินทะลุฟ้า ม.เกษตร จัดเสวนาย้ำเจตนารมย์ "ปล่อยเพื่อนเรา-แก้ รธน.-ยกเลิก 112-ประยุทธ์ลาออก"

นายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นำขบวน เดินทะลุฟ้า เข้ากรุงเทพมหานคร เริ่มเดินตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต โดยใช้ถนนวิภาวดีขาเข้าโดยมีกลุ่มมวลชนเกือบ 100 คน ร่วมการเดินในครั้งนี้

ขณะที่กลุ่มมวลชนจะเดินเข้าเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนของจังหวัดปทุมธานีจำนวน 1กองร้อยได้นำรถตู้และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดถนนเพื่อให้กลุ่มมวลชนได้ใช้เส้นทางถนนพหลโยธินแทน แต่กลุ่มมวลชนไม่ยอมยืนยันว่าจะใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต กลุ่มมวลชนจึงได้พากันนั่งลงและตะโกนกล่าวคำเรียกร้องทั้ง 3 ข้อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฟัง "ปล่อยเพื่อนเรา-แก้ รธน. - ยกเลิก 112- ประยุทธ์ลาออก"

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี ได้มาถึงที่กลุ่มมวลชนเดินและพยายามพูดคุยกับผู้ชุมนุมให้ใช้เส้นทางถนนพหลโยธินแต่ก็ไม่เป็นผล ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปิดทางให้กลุ่มมวลชนผ่านไปโดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้ากรุงเทพมหานคร โดยจุดหมายของวันนี้อยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ขณะที่ "ไผ่ ดาวดิน" ระบุว่า เดินขบวนถึงแค่ ม.เกษตรฯ เพื่อจัดกิจกรรมจัดเสวนา พูดคุยถึงเจตนารมณ์ในการเดินขบวน รวมถึงข้อเรียกร้องต่างๆ ซึ่งระหว่างเดิน #เดินทะลุฟ้า มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงถึงเจตนารมณ์ในการเดิน