posttoday

"แรมโบ้" ยัน จับ"แอมมี่"เหตุทำผิดกม.ชัด ซัด"ปิยบุตร"อย่าขอความเห็นใจ

06 มีนาคม 2564

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"ยืนยัน ตำรวจจับ "แอมมี่" เพราะทำผิดกฎหมาย ซัด "ปิยบุตร" อย่าขอความเห็นใจ เหตุไม่มีใครรับได้กับพฤติกรรมของผู้ชุมนุมที่ดูหมิ่น จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันไม่หยุด

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เปิดห้องสนทนาในแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) และกล่าวตอนหนึ่งให้มีเมตตาและให้อภัยต่อกันกับนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์”และการใช้กฎหมายปิดปาก เอาไปขังคุก ไม่ได้ทำให้ผู้ชุมนุมกลับมาเปลี่ยนความคิดที่มีต่อสถาบันกษัตริย์ได้นั้นว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับนายไชยอมร นั้น เป็นการทำตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่มีใครใช้กฎหมายปิดปากใคร แต่เป็นเพราะว่า ผู้ชุมนุมนั้นได้ทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับผิด ถ้าคิดเช่นนั้นบ้านเมืองก็ไม่ต้องมีกฎหมายมาบังคับใช้ ใครอยากทำผิดอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจ ถ้าไม่บังคับยึดหลักกฎหมายบ้านเมือง ก็ต้องไล่นายปิยะบุตร และพวกไปอยู่ในป่าในถ้ำดีกว่าไหม

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ไม่ใช่ว่าผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายแล้ว นายปิยบุตร จะมาขอความเห็นใจ หรือขอให้อภัยกันได้ เพราะบ้านเมืองมีกฎหมายบังคับใช้ที่ทุกคนในประเทศต้องปฏิบัติตาม ซึ่งคนส่วนใหญ่ทำได้ แต่เหตุใดกลุ่มผู้ชุมนุมถึงปฏิบัติตามกฎหมายไม่ได้ ส่วนกรณีนายไชยอมร เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ขอยืนยันว่า เป็นเรื่องที่กระทบจิตใจกับคนไทยเป็นอย่างมาก และไม่ควรให้อภัย คนไทยที่จงรักภักดีต่างสาปแช่งให้ถูกลงโทษอย่างหนัก ทั้งนี้ ยังไม่เข้าใจว่าเหตุใดกลุ่มผู้ชุมนุมถึงจ้องแต่จะทำลาย ดูหมิ่น จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันไม่หยุด ทั้งที่สถาบันถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยมาช้านาน เพราะเหตุนี้ จึงไม่มีใครที่จะรับได้กับพฤติกรรมของนายไชยอมรฯ หรือแม้แต่ผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน

“ตอนลงมือทำ ไม่คิดไตร่ตรองให้ดีเสียก่อนว่า เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายหรือไม่ แต่พอถูกดำเนินคดี กลับมาขอความเห็นใจ ทางที่ดีหากไม่ต้องการให้มีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม นายปิยบุตร ก็ควรที่จะบอกกับผู้ชุมนุมให้กลับตัวกลับใจ เลิกเคลื่อนไหวดูหมิ่น จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันจะดีกว่า แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะคนไทยที่รักสถาบัน รู้ดีว่านายปิยบุตรคือแกนนำคนสำคัญของกลุ่มคนพวกนี้ ผมยังมั่นใจว่า หากผู้ชุมนุมยังมีพฤติกรรมแบบนี้ จะทำให้เกิดความไม่พอใจจากประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ ที่กำลังต้องการให้คนกลุ่มนี้ถูกดำเนินคดี ไปอยู่ในห้องคุกห้องขังให้หมด หรือขับไล่ออกนอกประเทศไปอยู่ที่อื่น ไม่ต้องอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยอีกต่อไป ประชาชนที่ปกป้องสถาบันจะไม่มีวันยอมให้คนประเภทนายปิยบุตรและพวก มาก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน และจะไม่มีวันให้ใครมาทำลายสถาบันกษัตริย์อย่างเด็ดขาด ทุกคนพร้อมพลีชีพเพื่อปกป้องสถาบัน” นายสุภรณ์ฯ กล่าว