posttoday

พปชร.ซัดกลับ ปชป.ทำการเมืองน้ำเน่า ยันไม่ได้สร้างพรรคเพื่อหนุน “บิ๊กตู่”

05 มีนาคม 2564

อดีตรองโฆษก พปชร. อัด ปชป.สร้างสงครามน้ำลาย เอาแต่ขอเงิน ครม.แก้ปัญหา ยันไม่ได้ตั้งพรรคแค่เพื่อหนุนใครเป็นนายกฯ

วันที่ 5 มี.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นห่วงบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช กรณีที่บางพรรคการเมืองโจมตีพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาว่าเป็นพรรคตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนคนเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า โดยหลักการแล้วการแข่งขัน ควรต่อสู้กันด้วยนโยบาย และผลงาน หรือว่านึกว่าไม่ออกว่ามีผลงานอะไรบ้าง จึงสร้างวาทกรรมใส่ร้ายป้ายสี  หรือดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม เพื่อกลบเกลื่อน ด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริง พรรคพลังประชารัฐ ก่อตั้งขึ้นจากอุดมการณ์ในการสร้างการเมืองใหม่ สำหรับประเทศไทย ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นผู้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศ มีวิสัยทัศน์ ซึ่งท่านได้พิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์แล้วครองใจประชาชน  โดยพรรคพลังประชารัฐ ได้ผลักดันนโนยายฝ่ายแกนนำรัฐบาล จนเกิดการลงทะเบียนผู้มีรายได้และนำไปสู่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับสวัสดิการและการช่วยเหลือต่างๆ ผ่านบัตร

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า และจากการเป็นนายกรัฐมนตรีที่ควบตำแหน่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้ดำเนินนโยบายแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้อย่างสมดุล  มาตรการที่ออกมาเยียวยาพี่น้องประชาชน ต่างได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการเราชนะ โครงการม.33เรารักกัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนครอบคลุมทุกกลุ่มแล้ว ยังเป็นการบูรณาการฐานข้อมูลเข้าสู่ยุคดิจิทัล เพื่อเป็นประโยชน์ในการกำหนดนโยบายที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้เหมายแต่ละกลุ่มในอนาคตด้วย

“จะเห็นได้ว่า พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อนำการเมืองที่สร้างสรรค์ เน้นการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไม่เหมือนบางพรรคการเมืองที่ เอะอะก็ขอเงิน ครม.ใช้เงินแก้ไขปัญหาเพิ่ม ไม่ได้ใช้มาตรการใหม่ที่จะเกิดการต่อยอดไปสู่อนาคตได้ เหมือนยุคไดโนเสาร์”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่ผ่านมามักจะได้ยินวาทกรรมเรียกร้องหา มารยาททางการเมือง โดยหลงลืมหลักการประชาธิปไตย และสปิริตในการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และสามารถสร้างบรรยากาศความงดงามทางการเมืองได้ แต่กลับมีความพยายามดึงไปให้กลายเป็นการเมืองน้ำเน่า สร้างสงครามน้ำลาย ทำลายบรรยากาศเลือกตั้ง มุ่งแต่เอาชนะจนขาดสาระหลักในการหาเสียงเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน