posttoday

“ส.ศิวรักษ์” นำขบวนราษฎร ลั่นแม้มีคนน้อยแต่กำลังทำเพื่อสังคมโดยรวม

05 มีนาคม 2564

“ส.ศิวรักษ์” นำขบวนเดินทะลุฟ้า ขอทุกคนอดทนสู้แม้มีจำนวนน้อยแต่ทำเพื่อส่วนรวม เชื่อวันหนึ่งจะชนะ ยันรัฐธรรมนูญแก้ได้ ประชาชนต้องมีส่วนร่วม

วันที่ 5 มี.ค. มีรายงานความคืบหน้ากิจกรรม “เดินทะลุฟ้า” คืนอำนาจประชาชน ของกลุ่มราษฎร และ เครือข่าย People Go Network ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบเดินเท้า จากจังหวัดนครราชสีมา ถึงกรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง 247.5 กิโลเมตร เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเรียกร้องให้ปล่อย 4 แกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยมีผู้เข้าร่วมเดินขบวนกว่า 100 คน โดยทั้งหมดเส้นทางจากวัดคุณหญิงส้มจีน ไปจนถึง ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต มีการถือธงแดง พร้อมข้อความต่างๆ เช่น รัฐสวัสดิการแบบทั่วหน้า เราไม่ต้องการรัฐสวัสดิการแบบชิงโชค ,ปล่อยเพื่อนเรา และต้องไม่เจ็บเพิ่ม ,ลดความเหลื่อมล้ำ คืนความเป็นธรรมให้ประชาชน โดยการเดินจะแวะพักทุกๆ 4 กิโลเมตร สำหรับวันนี้ เส้นทางเดินทางทั้งหมดรวมกว่า 26 กิโลเมตร

โดยสุลักษ์ ศิวรักษ์ ได้กล่าวเปิดการเดินทะลุฟ้าว่า รัฐบาลไหนที่ไม่ให้พูดอย่างอิสระเสรีรัฐบาลนั้นเป็นรัฐบาลอัปรีย์ เป็นรัฐบาลจังไรเช่นรัฐบาลของประยุทธ เป็นต้น เพราะฉะนั้นการที่ท่านทั้งหลายออกมาเดินขบวนขอให้เดินขบวนด้วยสันติอดทนเพราะว่าเราจะต้องเอาชนะพวกทรราชให้ได้ แม้ว่าประยุทธจะอ้างว่าไม่ได้เป็นเผด็จการแล้ว อ้างเป็นประชาธิปไตยแล้วก็เป็นประชาธิปไตยที่จอมปลอม

ขบวนการของเราอาจจะไม่ใหญ่โตไม่มาก แต่ทุกคนที่มาร่วมมีธรรมมะเป็นพื้นฐาน อย่าลืมว่าสมัยนี้เราทำอะไรทั่วโลกรู้หมดเลย เพราะฉะนั้นอย่านึกว่าเราจะมีจำนวนน้อย คนจำนวนน้อยคือคนที่ต้อสู้ เสียสละด้วยความยินดีเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนทั้งหลายตนเองเอาใจช่วย ขอให้เดินทางด้วยความอดทน อัปรีย์จะต้องไปจังไรจะต้องแพ้ ส่วนประเด็นเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ นายสุลักษณ์กล่าวว่า จะแก้ได้ก็ต่อเมื่อมีประชาชนเข้าไปร่วม ปล่อยให้พวกเนติบริกรแก้อย่างเดียวไม่ได้