posttoday

“วิรัช”เผย“บิ๊กป้อม”ขึ้นปราศัยคืนนี้ มั่นใจ พปชร.ได้ ส.ส.เพิ่ม3-4คน

05 มีนาคม 2564

รองหัวหน้า พปชร. ยัน "บิ๊กป้อม" ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่คืนนี้แน่ มั่นใจ พรรคได้ ส.ส.คนที่ 122 เชื่อ ผลปรับครม.ไร้แรงกระเพื่อมใน พปชร.

วันที่ 5 มี.ค. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พร้อมคณะเข้าสักการะพระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัย ในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 3 ก่อนช่วงค่ำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ช่วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครพรรคหาเสียง หลังค่ำวันที่ 4 มี.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์และรองหัวหน้าพรรค นำแกนนำพรรคและส.ส.ขึ้นช่วยหาเสียง

นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช แน่นอน ช่วงหลังเวลา 20.00 น. และมั่นใจเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะได้รับชัยชนะมีผู้แทนของพรรคในลำดับที่ 122 ได้แน่ และจะทำให้มีผู้แทนของพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้น จาก 3 เป็น 4 คนให้เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์ที่มี 4 คนอยู่แล้ว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโครงการคนละครึ่ง โดยขอฝากผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ นายอาญาสิทธิ์ ประกอบกับได้พูดคุยภายหลังที่ ร.อ.ธรรมนัส ลงพื้นที่หาเสียง พบว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวถึงการปรับครม. ในโควตาพรรคพลังประชารัฐ ว่า จากการติดตามข่าวจากสื่อมวลชนมาเป็นรัฐมนตรี ถ้าหากวันนี้พลเอกประวิตรมาก็จะสอบถามอีกครั้งว่าจะไม่นำคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า ไม่มีแรงกระเพื่อมในการวิ่งเต้นขอตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรค