posttoday

อนุสรณ์จี้บิ๊กตู่ขอโทษประชาชนตั้งรมต.มีปัญหาร่วมครม.

05 มีนาคม 2564

รองหัวหน้าเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด จี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขอโทษประชาชนตั้งรัฐมนตรีมีปัญหาร่วมคณะรัฐมนตรี

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แจ้งพรรคร่วมรัฐบาลเร่งส่งรายชื่อรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการด้านเอกสารธุรการในการปรับ ครม.ให้เสร็จภายในเดือน มี.ค. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำเหมือนกับว่า เป็นการปรับครม.ทั่วไปไม่มีอะไรที่ผิดปรกติ เมื่อมีรัฐมนตรีต้องพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีก็แค่ตั้งใหม่ ทั้งที่ในความเป็นจริง รัฐมนตรีทั้ง 3 คนของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีจากการถูกศาลพิพากษาจำคุก รัฐมนตรีเป็นแกนนำกปปส.ชัตดาวน์ประเทศ ก่อจลาจล ล้มและขัดขวางการเลือกตั้ง ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างมาก

ประชาชนตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นคนตั้งรัฐมนตรีที่มีปัญหาเข้ามา จะรับผิดชอบจากการตั้งรัฐมนตรีที่มีคดีมารับตำแหน่งในครม.อย่างไร ถ้าเป็นผู้นำในต่างประเทศ บริหารจนเกิดความผิดพลาดวิกฤติหนักขนาดนี้ ต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการแถลงลาออกทันที แต่กรณีของพล.อ.ประยุทธ์ แม้แต่จะแถลงขอโทษประชาชนยังไม่กล่าวขอโทษเลย พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มาเกือบ 7 ปี แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง รัฐธรรมนูญก็คล้ายส่งสัญญาณจะไม่ให้แก้ วัคซีนป้องกันโควิด-19 ก็วางแผนผิดพลาด ล่าช้า ไม่สอดรับกับสถานการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ในตำแหน่งนายกฯต่อไปเพื่ออะไร เมื่อไหร่จะพอ

“ในขณะที่ประเทศชาติและประชาชนเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม การเมือง แต่พรรคร่วมรัฐบาลมัวแต่วิ่งเต้นแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีกันฝุ่นตลบ เหมือนคนตายอดตายอยาก หรือต้องเร่งกอบโกยเพราะอยู่ในวาระสุดท้ายของรัฐบาลแล้ว” นายอนุสรณ์ กล่าว