posttoday

ลุ้นคำสั่งศาล! แม่แอมมี่ยื่น1ล้านขอประกันลูกชาย

04 มีนาคม 2564

ลุ้นคำสั่งศาลให้-ไม่ให้ประกัน "แอมมี่" ชั้นฝากขังคดีเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม หลังแม่ยื่นหลักทรัพย์ 1 ล้านขอประกันใหม่

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 4 มี.ค.64 พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ยื่นคำร้องขอส่งตัวนายไชยอมร หรือแอมมี่ แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดี เผาพระบรมฉายาลักษณ์ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม คืนศาล หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.64) พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกไปแล้ว โดยระบุขอควบคุมตัวนายไชยอมร ผู้ต้องหาไว้ ที่รพ.ตำรวจก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครง ไม่สามารถพาตัวมาศาลในการฝากขังเมื่อวานนี้ได้ ซึ่งหากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานสพนักงานอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งคืนต่อศาลโดยทันที

โดยการยื่นคำร้องขอส่งตัวผู้ต้องหาคืนศาลนั้น พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งคำร้องระบุว่า วันที่ 4 มี.ค. 64 แพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจทำการตรวจรักษานายไชยอมร หรือแอมมี่ ผู้ต้องหา แล้วแจ้งให้พนักงานสอบสวนไปรับตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นจึงไม่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกต่อไป พนักงานสอบสวนจึงจะส่งตัวผู้ต้องหาคืนต่อศาล

ทั้งนี้ศาลกำลังดำเนินสอบผู้ต้องหาและไต่สวนพยานหลักฐานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ขณะเดียวกันวันนี้มารดาของนายไชยอมรหรือแอมมี่ ผู้ต้องหาก็ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวใหม่ ต่อศาลอาญาแล้ว พร้อมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว1ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเช่นกัน