posttoday

ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินปราบม็อบสุดท้ายตำรวจติดเอง! "ราษฎร" หวังอย่าเป็นคลัสเตอร์ใหม่

04 มีนาคม 2564

เพจฯราษฎร วิจารณ์รัฐไทยใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินปราบม็อบแทบตายสุดท้ายควบคุมฝูงชนติดโควิดเอง ห่วงคงไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดจากความหละหลวมซ้ำซาก

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เพจเฟซบุ๊กของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง "ราษฎร" โพสต์ถึงกรณีดาบตำรวจชุดควบคุมฝูงชน สน.วังทองหลาง พบการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ดาบนี้คืนสนอง!!! รัฐไทยใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินปราบม็อบแทบตาย สุดท้ายโควิดติดตำรวจเสียเอง ข่าวดาบตำรวจ สน.วังทองหลาง ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในเหตุการณ์การชุมนุมทั้งใน #ม็อบ19กุมภา #ม็อบ20กุมภา และ #ม็อบ28กุมภา ติดเชื้อโควิด 19 ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นเพียงเครื่องมือของรัฐที่นำมาใช้จำกัดเสรีภาพผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น เพราะนับถึงวันนี้มีผู้ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้วอย่างน้อย 301 ราย ใน 118 คดี

หวังว่าครั้งนี้จะไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ อันเนื่องมาจากความหละหลวมของรัฐ ที่เข้มงวดกับประชาชน แต่ผ่อนปรนกับพวกเดียวกันเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตั้งแต่เคสสนามมวย บ่อนการพนัน แรงงานข้ามชาติ ซึ่งสร้างความเสียหายให้ประเทศไทยหลายพันล้าน แต่ไม่เคยมีหน่วยงานใดออกมารับผิดชอบแม้แต่ครั้งเดียว #ราษฎร #TheRatsadon

ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินปราบม็อบสุดท้ายตำรวจติดเอง! \"ราษฎร\" หวังอย่าเป็นคลัสเตอร์ใหม่