posttoday

หัวหน้ากลุ่ม13ส.ส.ใต้พปชร.ยอมรับไร้คนเหมาะเป็นรมต.จี้เลิกต่อรองเก้าอี้

03 มีนาคม 2564

พ.อ.สุชาติ หัวหน้ากลุ่มส.ส.ใต้ตัวจริงพปชร.ดอดพบบิ๊กตู่เพื่อนซี้ ปัดลุ้นรมต. จี้เลิกต่อรอง สวดนักการเมือง ยึดค่านิยมตั้งมุ้ง ต่อรอง วอนเลิกเถอะระบบนี้

เมื่อวันที่3มี.ค.2564 พ.อ.สุชาติ จันทร์โชติกุล ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และเป็นหัวหน้ากลุ่มตัวจริงของ13ส.ส.ใต้พรรคพลังประชารัฐ และ ในฐานะเพื่อนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่น 12 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปิดเผยว่า เนื่องจากเดินทางมากรุงเทพฯจึงถือโอกาสมาพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อขอพรในวันคล้ายวันเกิด 3 มี.ค. และพูดคุยกันตามประสาเพื่อน ซึ่งเป็นการพูดคุยตามปกติไม่มีเรื่องการเมือง และนายกฯก็ทักทายตนเองธรรมดา ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับครม.หรือต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

"ในโควต้าภาคใต้ของพรรคพปชร. ผมเห็นว่าควรให้นายกฯเลือกคนที่เหมาะสม หากเสนอชื่อผมก็ไม่รับ ควรให้คนที่เหมาะสมจะดีกว่า ทั้งนี้ คิดว่าการเมืองเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะแล้ว รัฐมนตรีจะเป็นคนที่ไหนก็ได้ เพราะสามารถดูแลประชนได้หมด การที่บอกว่าจะต้องมีรัฐมนตรีตามภาคนั้น ถือเป็นค่านิยมเก่าๆ เมื่อไม่มีคนที่เหมาะสม ก็ไม่ควรไปฝืน ในเมื่อภาคใต้ไม่มีเราก็คงต้องยอมรับ"พ.อ.สุชาติ กล่าว

ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยที่พรรคการเมืองจะมารวบรวมกันเป็นมุ้ง เป็นกลุ่มแล้วมาเรียกร้อง วิธีนี้มันโบราณเกินไปแล้ว ทุกวันนี้ต้อวดูความเหมาะสม ตนเองไม่เคยยึดกับตำแหน่ง ขอทำการเมืองที่ได้อยู่ชาวบ้านก็พอ สมัยนี้ยังงจะมาเป็นมุ้งกันอีกหรือ ขอถามว่ารัฐมนตรีที่ไปจากมุ้งต่างๆมีความเหมาะสม มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพแค่ไหน มันไม่มี และที่มันมีปัญหาอยู่ทุกวันนี้เพราะมันไม่มีคุณภาพ ไปตามพวกมากลากไป และสุดท้ายก็ไปแสวงหาผลประโยชน์ สร้างความหนักอกหนักใจให้ผู้นำประเทศ เลิกเถอะระบบนี้

ด้านความเคลื่อนไหวของพปชร.ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที 7 มีนาคม ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้ลาราชการนำทีมไปช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครพปชร.