posttoday

ศาลไม่อนุญาต "แอมมี่” ประกันตัว หวั่นหลบหนี

03 มีนาคม 2564

ศาลไม่ให้ประกันตัว "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" หลังแม่ยื่นหลักทรัพย์ 90,000 บาท แจงเหตุผลก่อเหตุแล้วหนีจึงเกรงว่าจะหนีอีกครั้ง

วันที่ 3 มี.ค. หลังจากมารดาของนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ นักร้องที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าเยี่ยมอาการป่วยของแอมมี่ที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมยื่นขอศาลพิจารณาอนุญาตประกันตัวชั่วคราวเพื่อสู้คดี ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด !! เมื่อเวลา 17. 10น. ศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายไชยอมร หลังจากที่มารดาได้เดินทางมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 90,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสู้คดี

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พนักงานสอบสวนยืนยันว่า ผู้ต้องหาหลบหนีจนถูกเจ้าพนักงานติดตามไปจับกุมได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ดังนั้นหากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงให้ยกคำร้อง

ด้านพนักงานสอบสวนเปิดว่า ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครงด้านซ้ายจึงไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหามาที่ศาลในวันนี้ได้ และขอรับตัวผู้ต้องหาไว้ในความควบคุมของพนักงานสอบสวนระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลตำรวจโดยหากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งศาลทันที

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีรวมทั้ง ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองซึ่งอาจจะนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง

ด้าน มารดาของนายไชยอมร กล่าวว่า วันนี้มายื่นคำร้องขอประกันตัวแล้วแต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ในวันพรุ่งนี้จะมายื่นประกันตัวลูกชายอีกครั้งโดยจะเตรียมหลักทรัพย์ 500,000 บาท