posttoday

พปชร.ยันผลงานพรรคประจักษ์ คาดชนะเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน

03 มีนาคม 2564

รองโฆษก พปชร.เผย ไม่สนใจบางพรรคยังชอบทำตัวเป็น "เด็กขี้โวยวาย" ชี้ จะเล่นเกมการเมืองต้องใช้ผลงานของพรรคเป็นตัวชี้วัดคะแนนนิยม

วันที่ 3 มี.ค. นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ประสานงานการเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า กรณีที่พรรคการเมืองบางพรรค ยังคงเล่นเกมการเมืองไม่เลิก ออกมาโวยวายเหมือนเด็กอยากได้ของเล่น โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น เราถือว่า การเล่นเกมการเมือง ไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับพี่น้องประชาชน ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาปากท้อง หรือความเดือดร้อน อย่างแท้จริง แค่เพียงมุ่งหวังผลประโยชน์ส่วนตัวของกลุ่มบุคคลบางส่วนเท่านั้น โดยไม่สนใจจะพัฒนาบ้านเมือง หรือพื้นที่ของตนเอง

และสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐพิสูจน์ได้ คือ ผลงานของพรรค ผลงานของ ส.ส.ในพื้นที่ เมื่อมีโอกาสเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะต้องเร่งทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน โดยตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งด้านสังคม ด้านความมั่นคง แม้กระทั่งการต่อสู้กับวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แก้ไขปัญหา และควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน รัฐบาลยังได้ออกนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งโครงการ “เราชนะ” และ “คนละครึ่ง” ที่จะช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน พร้อมกับกระตุ้นการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจฐานรากให้ยังหมุนเวียนต่อไปได้

“ที่ผ่านมาเรื่องเกมการเมืองมีมาโดยตลอด จนพี่น้องประชาชนรู้สึกเอือมระอา อย่างเช่น การเลือกตั้งนายก อบจ.ที่ผ่านมา พรรคการเมืองบางพรรคเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างดุเดือด โดยไม่ได้มองเรื่องการแข่งขันที่ผลงานหรือนโยบาย แต่กลับใช้วิธีแบบที่เคยทำจนติดเป็นนิสัยตั้งแต่อดีต คือทั้งขอร้อง กดดัน และข่มขู่ เพื่อให้ชนะเลือกตั้ง ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ก็ยังเอาผลงานของพรรคอื่นมาเคลมเป็นผลงานของตัวเองอีก ซึ่งเรื่องนี้ตนยืนยันว่าไม่ใช่วิธีของพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน ขอแนะนำว่าอย่าดูถูกคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชน” นายสัณหพจน์ กล่าว

รองโฆษก พปชร.กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่า นายอาญาสิทธิ์ ซึ่งเป็นคนดี จริงใจ จริงจัง และมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน จะสามารถครองใจพี่น้องประชาชนได้ด้วยผลงานของพรรค และของตัวนายอาญาสิทธิ์เอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับความไว้วางใจของพี่น้องประชาชน ไม่ใช่การข่มขู่ กดดัน หรือใช้วิธีการสกปรกอย่างการซื้อสิทธิ์ขายเสียง