posttoday

"พิสูจน์ได้ในศาล ว่าฝ่ายใดเริ่มก่อน" พุทธะอิสระ แนะหาต้นเหตุ 28 ก.พ.

02 มีนาคม 2564

นายสุวิทย์ ตั้งคำถามหรือม็อบ 28 ก.พ.มองว่าตำรวจเป็นสิ่งไม่มีชีวิตทำไรก็ได้ บอกเรื่องนี้พิสูจน์ในศาลว่าฝ่ายใดเริ่มก่อน

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า หรือพวกม็อบจะมองว่า ตำรวจเป็นสิ่งไม่มีชีวิต พอใจจะทำอะไรก็ได้

การชุมนุมที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 มีตำรวจได้รับบาดเจ็บไป 23 ราย และตายขณะปฏิบัติหน้าที่ 1 ราย ม็อบได้รับบาดเจ็บ 10 ราย และถูกจับกุม 18 ราย

จากที่คนทั่วโลกเขาดูภาพการชุมนุม เห็นมีแต่ม็อบเอาแต่รุกไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเขารื้อทำลายสิ่งกีดขวางของเจ้าหน้าที่

เหตุที่ต้องสร้างสิ่งกีดขวาง ก็เพราะเป็นเขตห้วงห้ามตามกฎหมาย ห้ามชุมนุม แต่ม็อบก็เข้ารื้อทำลายเครื่องกีดขวางเหล่านั้น โดยมิได้ฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ แถมยังรุกไล่จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยไปตั้งหลัก

ขบวนม็อบยังทำการรุกไล่ติดต่อจนถึงขั้นขว้างปาสิ่งของ ก้อนหิน ก้อนปูน และระดมยิงหนังสติ๊กที่มีลูกหินเข้าใส่ จนเจ้าหน้าที่ต้องตอบโต้ ด้วยการฉีดน้ำและแก๊สน้ำตา

สิ่งเหล่านี้คนทั้งโลกเขามองอยู่ ฟังอยู่ ล้วนรู้ แต่ม็อบก็ออกมาโวยวายว่า เจ้าหน้าที่ทำร้ายประชาชน ใช้ความรุนแรง ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้าย เจ็บไปถึง 23 ราย ตายในขณะปฏิบัติหน้าที่ ด้วยหัวใจวาย ท่ามกลางม็อบไป 1 ศพ ตำรวจระดับนายพลถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บไป 1 คน

แบบนี้ม็อบไม่รู้สึกว่า กระทำการรุนแรงกับเจ้าหน้าที่เลยหรือไง

แต่พอม็อบถูกเจ้าหน้าที่ตอบโต้บ้าง กลับโวยวายว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง

หรือม็อบจะมองว่า ชีวิตพวกเขามีคุณค่ามากกว่าเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย ถึงขนาดขึ้นไปยืนบนตู้คอนเทนเนอร์ปัสสาวะรดหัวเจ้าหน้าที่ก็ยังทำได้ และหากจะแถว่า เจ้าหน้าที่รังแกประชาชน รุนแรงกับประชาชน เรื่องนี้สามารถพิสูจน์ได้ในชั้นศาล ว่าฝ่ายใดเป็นผู้เริ่มก่อน

"พิสูจน์ได้ในศาล ว่าฝ่ายใดเริ่มก่อน" พุทธะอิสระ แนะหาต้นเหตุ 28 ก.พ.