posttoday

รองผบช.น.เผยจับม็อบทำผิดกฎหมาย22คน ตร.เจ็บ90นาย

01 มีนาคม 2564

รองผบช.น.ระบุเจ้าหน้าที่จับผู้ชุมนุมม็อบ28กุมภากระทำความผิดในที่เกิดเหตุ 22 คน ยืนยันดำเนินการจับกุมตามขั้นตอนและข้อเท็จจริง ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 90 นาย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวว่า จากการชุมนุมของกลุ่มREDEM ที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 รอ. เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้กระทำความผิดในที่เกิดเหตุได้จำนวน 22 คน นำส่งพนักงานสอบสวน โดยการจับกุมก็เป็นไปตามขั้นตอนและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นแจ้งข้อหาในความผิดร่วมกันชุมนุมหรือจัดกิจกรรมในพื้นที่ในสถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด, ความผิดพ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บางส่วนมีความผิดพ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาหรือใช้เครื่องขยายเสียง ในข้อหาร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่รับอนุญาต และข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่ และใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และมีผู้ร่วมกระทำผิดบางส่วนทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานเหตุเกิดที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

ส่วนที่สน.ดินแดง และสน.สุทธิสาร มีความผิดเกี่ยวกับวางเพลิงเผาทรัพย์ ทุบทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 90 นาย รักษาตัวที่รพ.ตำรวจ จำนวน 27 ราย และเสียชีวิต 1 นาย