posttoday

"วราวุธ"ยันเป็นข่าวลือย้ายไปนั่งศธ.ระบุยังมีงานในทส.ต้องทำ

28 กุมภาพันธ์ 2564

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันข่าวลุกจากเก้าอี้รมว.ทส.โยกไปนั่งศธ.เปิดทางให้"ธรรมนัส"เป็นข่าวลือย้ำยังมีภารกิจในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯต้องทำต่อเช่นเดียวกับรมช.เกษตรฯของประภัตร โพธสุธน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงกระแสข่าวพรรคชาติไทยพัฒนา ต้องการตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ เพื่อเปิดโควตารมว.ทรัพยากรธรรมชาตินให้กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ดำรงตำแหน่งแทน ว่า ในช่วงที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีจะมีหลายฝ่ายอยากขยับขยายกระทรวง ส่วนตัวยังคงเต็มที่กับการทำงานที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯตลอด 1 ปี 8 เดือน และยังมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการต่อ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ข่าวลือที่เกิดขึ้นก็คงต้องปล่อยให้มีการลือกันไป เพราะตามข้อเท็จจริงหากจะมีการสลับกระทรวงพรรคร่วมรัฐบาลก็จะต้องมีการหารือกันก่อน

สำหรับตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ของนายประภัตร โพธสุธนนั้น นายประภัตรยังคงมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ลงพื้นที่พบกับเกษตรกรทั่วประเทศ เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านการเกษตร และการปศุสัตว์ของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ยืนยันด้วยว่า 2 รัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา ทุ่มเทในการทำงานกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินอีกมาก หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ พรรคร่วมจะต้องมีการพูดคุยกันก่อน