posttoday

ปชป.รอนายกฯส่งสัญญาณปรับครม. "เฉลิมชัย"ปัดแลกเก้าอี้รมต.กับภูมิใจไทย

28 กุมภาพันธ์ 2564

"เฉลิมชัย" เผย ปชป.ยังไม่คุยปรับครม. รอ “นายกฯ” ส่งสัญญาณ ปัดพบ “อนุทิน” ดิวโยกกระทรวง ด้าน “สาธิต” รับเป็นไปได้ปรับโควตาใหม่ หลังทำงานมา 1 ปี

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ยังไม่มีอะไรนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรอย่างเป็นทางการ ส่วนกรณีที่ตนไปพบนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขนั้น ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับครม.แต่เป็นการไปพูดคุยส่วนตัว พูดคุยกันมาตั้งแต่ก่อนร่วมรัฐบาล และปกติก็คุยกันมาตลอด และบังเอิญวันนั้น มาตรวจโควิดที่กระทรวงสาธารณสุขก็เลยแวะมาทักทายกันตามปกติ

เมื่อถามว่าโควตาพรรคประชาธิปัตย์ยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า คงต้องรอดูแต่ก็คิดว่าเป็นเช่นนั้น ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะแลกเก้าอี้รมช.คมนาคมกับพรรคภูมิใจไทยนั้น อย่าเพิ่งไปคาดเดารอให้นายกฯส่งสัญญาณให้ชัดเจนก่อน จากนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงจะมีการประชุมกัน

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข กล่าวยืนยันว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องการปรับครม. รอสัญญาณจากนายกฯก่อน ส่วนการแลกโควตานั้น อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ตนคิดทำงานมาได้ 1 ปีกว่าแล้วดังนั้นก็อยากจะพูดคุยกันให้มีการปรับตำแหน่งให้น้อยที่สุด