posttoday

"หมอตี๋"ลุยพื้นที่เลือกตั้งซ่อมเมืองคอน อ้อน อสม.เลือก พงศ์สินธุ์ นั่งส.ส.

27 กุมภาพันธ์ 2564

"สาธิต ปิตุเตชะ" ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง เลือกตั้งซ่อมสส.เขต 3 นครศรีธรรมราช อ้อน อสม.เลือก "พงศ์สินธุ์" เป็นส.ส.คนใหม่

เมื่อวันที่ 27 กพ. 64 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบกับพี่น้อง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้กล่าวปราศรัย เรื่องนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับ อสม.ใน3ประเด็นคือ

1.ค่าตอบแทน อสม.ที่เกิดขึ้นในยุครัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยจัดให้มีค่าตอบแทนแก่ อสม.เดือนละ 600 บาทเป็นครั้งแรก และในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็มีการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.เดือนละ 500 บาท โดยการเสนอของนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ก็ได้นำเสนอเรื่องนี้ต่อนายกรัฐมนตรี จนมีการอนุมัติเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.จำนวน 19 เดือน

2.นโยบายจัดสวัสดิการให้กับ อสม.ทั่วประเทศที่เจ็บป่วย ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล สามารถใช้บริการห้องพิเศษฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเป็นการตอบแทนความเสียสละให้กับพี่น้อง อสม.ทั่วประเทศ

3.มีการจัดตั้งกองทุนฌาปนกิจศพให้กับสมาชิก อสม.ที่เสียชีวิต ก็จะได้รับเงินจากกองทุนจำนวน 400,000 บาท เพื่อเป็นหลักประกันให้กับครอบครัวของ อสม.ที่สูญเสียสมาชิกในครอบครัวที่เป็น อสม.ไป

นายสาธิต ปิตุเตชะ ยังได้ปราศรัยเชิญชวนให้พี่น้อง อสม.ได้ช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อมเขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 ด้วยการลงคะแนนให้กับนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เบอร์3 พรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.คนใหม่อีกด้วย