posttoday

แน่นแฟ้นเหมือนเดิม!! “อนุทิน-เฉลิมชัย”ควงแขนโชว์ ยัน ปชป.ขอโควต้าเดิม

25 กุมภาพันธ์ 2564

“เฉลิมชัย” เข้าพบ “อนุทิน” คาดคุยเรื่องปรับ ครม. ลั่น ปชป.ขอโควต้าเดิมแม้ภูมิใจไทยจะมี ส.ส.เพิ่ม

วันที่ 25 ก.พ. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข เมื่อช่วงสายของวันนี้ (25 ก.พ.) ทั้งนี้นายเฉลิมชัยได้พบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ห้องทำงานของนายอนุทิน ชั้น 4 โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมการพูดคุยนี้ด้วย ซึ่งคาดว่า เป็นการหารือถึงสถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ต้องพ้นจากตำแหน่ง หลังศาลอาญาพิพากษาในคดีแกนนำกปปส.ก่อการชุมนุม เมื่อปี 2557 และขณะนี้เกิดกระแสข่าวว่าอาจต้องดึงโควตารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ 1 ตำแหน่ง ไปให้พรรคภูมิใจไทยที่มีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังการหารือดังกล่าวเสร็จสิ้น นายอนุทิน และนายสาธิต เดินลงมาส่งนายเฉลิมชัยขึ้นรถกลับ โดยนายอนุทิน และนายสาธิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่าไม่มีอะไร นายเฉลิมชัยแค่มาทำการสว็อฟเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าเฝ้าเท่านั้นเอง พอตรวจเสร็จก็มาคุยกันเท่านั้น

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ ว่ามีการถ่วงเวลาดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ตนไม่ทราบ แต่เราไปประชุมทุกครั้ง ในความเป็นพรรคการเมือง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราแสดงเจตนารมณ์ชัดเจน สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะมาตรา 256 ให้มี ส.ส.ร. เป็นการเดินหน้าตามหลักการประชาธิปไตย จะเป็นการแก้ไขทั้งฉบับ หรือรายมาตราก็เป็นเรื่องของ ส.ส.ร.ว่ากันไปจะได้ไม่มีความขัดแย้งอะไร ให้ตัวแทนของประชาชนเป็นผู้ตัดสินดีที่สุด ขณะที่นายสาธิต กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องมีการเดินหน้าต่อ

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ยังได้กล่าวย้ำประเด็นโควตารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องรักษาโควตาเก้าอี้ไว้ ส่วนจะปรับใครขึ้นมาแทนนั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วม กับส.ส. การจะหาคนมาแทนต้องเสนอชื่อมาให้ที่ประชุมพิจารณา เพื่อคัดเลือกคนมาแทน ปกติ ระเบียบข้อบังคับของพรรคพูดชัดว่า ต้องคำนึงถึงความสามารถ ตอนนี้รอสัญญาณจากทางท่านนายกฯ ว่าจะมีการหารือกันเรื่องนี้เมื่อไหร่ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังพยายามยืนยันในสัดส่วนของพรรคเช่นเดิม

แน่นแฟ้นเหมือนเดิม!! “อนุทิน-เฉลิมชัย”ควงแขนโชว์ ยัน ปชป.ขอโควต้าเดิม