posttoday

"บิ๊กตู่"อุบหารือรมต.ต่างประเทศเมียนมา เผยให้กำลังใจในฐานะมิตรประเทศ

24 กุมภาพันธ์ 2564

นายกฯอุบรายละเอียดหารือกับ รัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมา บอกสื่ออย่าถามทุกเรื่อง เผยให้กำลังใจในฐานะประเทศหนึ่งในอาเซียน

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับ นาย Wunn Maung Lwin รมว.ต่างประเทศเมียนมา ว่า บางครั้งบางเรื่อง ก็เป็นเรื่องที่ไม่เป็นทางการขอให้เข้าใจด้วย สื่ออย่าถามทุกเรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราในฐานะมิตรประเทศก็ต้องรับฟังซึ่งกันและกัน ก็สุดแล้วแต่จะเป็นอย่างไร

"เราก็เป็นกำลังใจในฐานะประเทศหนึ่งในอาเซียน ที่ต้องทำให้เกิดความร่วมมือ รวมทั้งส่งกำลังใจให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยแค่นั้นพอแล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จภารกิจรับวัคซีนโควิด-19 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายกฯเดินเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา ประมาณ 12.00 น.

จากนั้นเดินทางออกจากทำเนียบฯในเวลา 12.48 น. โดยไม่มีการแจ้งภารกิจอย่างเป็นทางการ แต่แจ้งเป็นภารกิจลับ (ว.5) โดยมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะรมว.กลาโหม ได้พบปะหารือกับรมว.ต่างประเทศเมียนมา และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ

กระทั่งเวลา 14.20 น. จึงเดินทางมาประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)