posttoday

เตือนพวกหัวหมอโกง "โครงการเราชนะ" เจอดำเนินคดีแน่

23 กุมภาพันธ์ 2564

เตือนพวกหัวหมอ ซื้อขายสิทธิโครงการ "เราชนะ" แลกเป็นเงินสด ร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา ถูกดำเนินคดีแน่

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า มีประชาชนแจ้งเข้ามาเกี่ยวกับการดำเนินการนำสิทธิของโครงการเราชนะ หรือมาตรการอื่นๆ ไปซื้อขายสิทธิ ก็ขอแจ้งเตือนประชาชนว่าขอให้หลีกเลี่ยงการดำเนินการในลักษณะเช่นนั้น เพราะถือเป็นความผิด โดยกองบังคับการปราบปรามได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการฉ้อโกง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีการเสนอให้ผลประโยชน์แลกเปลี่ยนเป็นเงินสด อีกประเด็นที่มีการร้องเรียนเข้ามาคือ ผู้ร่วมโครงการในส่วนของร้านค้าในโครงการเราชนะมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายในไปดำเนินการออกตรวจสอบทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ให้ขึ้นป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน และห้ามจำหน่ายสินค้าเกินราคาที่สมควร หากใครฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี

นายอนุชา กล่าวว่า อยากขอประชาสัมพันธ์เรื่องการลงทะเบียนของประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนอกจากจะสามารถลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทยแล้ว ยังสามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคารออมสินและธนาคาร ธ.ก.ส. และยังสามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานสรรพสามิต และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ได้ด้วย