posttoday

ผบช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางใกล้ราชประสงค์ เหตุม็อบราษฎรประกาศชุมนุมเย็นนี้

23 กุมภาพันธ์ 2564

ผบช.น.เผยเส้นทางใกล้ราชประสงค์ที่ควรเลี่ยง เหตุม็อบราษฎรประกาศชุมนุม 17.00 น.

วันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบถึงกรณีที่วันนี้  กลุ่มคณะราษฎร ประกาศนัดรวมตัวกันผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย บริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 17.00 น.นั้น เนื่องด้วยบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลัก ซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร เป็นแหล่งศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ ปริมาณรถที่ใช้ทางจึงมีจำนวนมาก การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

1.1) ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ - แยกประตูน้ำ)

1.2) ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า – แยกราชประสงค์)

1.3) ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ - แยกชิดลม)

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

2.1) ถ.ราชปรารภ

2.2) ถ.เพชรบุรี

2.3) ถ.พญาไท

2.4) ถ.พระราม 4

2.5) ถ.อังรีดูนังต์

2.6) ถ.สารสิน

2.7) ถ.สีลม

2.8) ถ.สาทร

2.9) ถ.วิทยุ

2.10) ถ.สุขุมวิท

2.11) ซอยต้นสน

2.12) ถ.หลังสวน

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ บช.น.จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M – Help Me และ ทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH