posttoday

"บิ๊กตู่" ขู่ "ศรัณย์วุฒิ" โยงหลักฐานมั่ว ระวังถูกฟ้อง

19 กุมภาพันธ์ 2564

นายกฯ ขู่ "ศรัณย์วุฒิ" เชื่อมอไซด์รับจ้าง โยงหลักฐานมั่ว ระวังถูกฟ้อง เย้ย อ้างพบผู้นำประเทศดูสภาพแล้วไม่น่าได้เจอ

เมื่อวันที่ 19 กพ. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวชี้แจงนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทยว่า ตนจำเป็นต้องลุกขึ้นมาชี้แจงท่านผู้อภิปราย โดยเรื่อง บ้าน 2 หลังนั้น ตนก็ยังไม่รู้เลยว่าอยู่ที่ไหน และเป็นบ้านของใคร ซึ่งท่านไปเชื่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างบอก สังคมจะว่าอย่างไรก็ไม่รู้แต่ระวัง เรื่องการถูกฟ้องร้องด้วยแล้วกัน ตนก็ทราบว่าท่านโดนอยู่หลายคดีเหมือนกัน ยืนยันว่ารัฐบาลทำตามกฎหมายและได้ชี้แจงมาแล้วหลายเรื่องทั้งเรื่องรถถัง พูดกี่ครั้งก็พูดแบบเดิม ส่วนการเจรจาแบบจีทูจีไม่มีประเทศไหนที่มีบริษัทเป็นของตนเอง การเจรจานั้นเป็นบริษัทที่รัฐบาลรับรอง เป็นเรื่องของกลไกในการดำเนินการ รัฐบาลเป็นเพียงแต่ผู้เจรจา การที่มีรูปของตนเดินทางไปไม่ใช่เดินทางไปซื้อ แต่ไปเยี่ยมเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เขาพาไปดูนู่นดูนี่จนก็ไปดูกับเขา

นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนหลักฐานของท่านนั้นตนเห็นมีใบเสร็จเยอะแยะไปหมด ก็ไม่แน่ใจว่าใช่ใบเสร็จหรือไม่ มันถูกต้องหรือไม่ มีกฎหมายรับรองหรือไม่ ขอบอกประชาชนทั่วไปด้วยถ้าเราเอากันอยู่อย่างนี้มันก็วุ่นวายทั้งหมด หลักฐานที่จะพิสูจน์ไม่ได้

"ในเรื่องที่ท่านอ้างว่ามีผู้นำประเทศบอกมาผมถามว่าผู้นำประเทศไหนเขาบอกกับท่าน พูดไปเองหรือ ท่านมีโอกาสได้ไปพบเขาเองด้วยตัวตนเองหรือไม่ คนที่มาบอกว่าเขาว่าอย่างนั้นอย่างนี้คือใคร ผมคิดว่าส่วนตัวแล้วท่านคงไม่มีโอกาสเข้าพบ เป็นการส่วนตัวกับ ผู้นำประเทศเหล่านี้แน่นอน จากตัวตนเองไม่มีทาง" นายกฯ กล่าว