posttoday

สุภรณ์สั่งฝ่ายกม.ถอดเทปคำพูดโรมในสภาจ่อฟ้องม.112-พรบ.คอมพ์

19 กุมภาพันธ์ 2564

แรมโบ้สั่งฝ่ายกม.ถอดเทปคำอภิปรายไว้วางใจรัฐบาลของโรม รังสิมันต์ หากพบผิดอาญาม.112-พรบ.คอมพ์พร้อมแจ้งความดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่19ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว ถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายกรณีมีการแต่งตั้งซื้อขายตำแหน่งตำรวจ และมีตั๋วในวงการตรวจ ว่า มีข้อมูลที่บิดเบือนและอาจจะมีข้อมูลบางประเด็นที่มีหลักฐานเป็นเท็จกล่าวล่วงถึงผู้ใหญ่ในสำนักพระราชวัง และกล่าวล่วงสถาบันในบางคำพูด บางประเด็นพร้อมกับข้อความและเอกสารซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะป็นเอกสารเท็จ ไม่ใช่เอกสารที่เป็นข้อเท็จจริง

ขณะนี้กำลังส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบและให้มีการถอดเทปคำพูดทั้งหมดว่ามีประเด็นที่จะต้องดำเนินคดีในเรื่องของการผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และผิดมาตรา 112 เหมือนกับกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทั้งนี้ ถ้าผลการตรวจสอบพบว่ามีการทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และผิดตามพ.ร.บ.คอมพิเตอร์มาตรา 14 ตนและคณะทีมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ก็จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของการปิดปากไม่ใช่เป็นการเอามาตรา 112 มารังแกนายรังสิมันต์ เหมือนกับนางอมรัตน แต่คนเหล่านี้มีพฤติกรรมจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันถึงขนาดมีการเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 112 และมีพฤติกรรมที่เข้าไปร่วมกับแกนนำม็อบที่จาบจ้วงกล่าวล่วงสถาบัน แกนนำ 3 นิ้วที่คิดล้มล้างสถาบันตลอดที่ผ่านมา

ดังนั้น นายรังสิมันต์ จะใช้วาทะ ศิลปะในการพูดอย่างไร แต่พฤติกรรมจริงๆไม่ใช่ ส.ส.ก้าวไกลเรารู้พฤติกรรมหมดแล้ว ดังนั้นอย่ามาใช้ลักษณะปกป้องสถาบัน เพราะที่จริงแล้วพวกท่านกำลังคิดล้าง ทำลายสถาบัน.