posttoday

ปชป.เย้ยทักษิณขายไม่ออกในอีสาน

13 ธันวาคม 2553

ปชป.​อัดเพื่อไทยล้มเหลวสิ้นเชิงแพ้2เขตเลือกตั้งซ่อมสส.หยันทักษิณขายไม่ออกแล้วในพื้นที่ภาคอีสาน  ​นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม จ.ขอนแก่น ถือเป็นความสำเร็จเกินคาด จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 3 หมื่นคะแนน ​ซึ่ง​ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ทำให้พรรค ได้มีประสบการณ์การหาเสียงในพื้นที่มาวิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงการทำงานในพื้นที่ของภาคอีสานต่อไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ คนอีสานได้เปิดใจต้อนรับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างดี

ปชป.​อัดเพื่อไทยล้มเหลวสิ้นเชิงแพ้2เขตเลือกตั้งซ่อมสส.หยันทักษิณขายไม่ออกแล้วในพื้นที่ภาคอีสาน
 ​
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม จ.ขอนแก่น ถือเป็นความสำเร็จเกินคาด จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 3 หมื่นคะแนน ​ซึ่ง​ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ทำให้พรรค ได้มีประสบการณ์การหาเสียงในพื้นที่มาวิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงการทำงานในพื้นที่ของภาคอีสานต่อไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ คนอีสานได้เปิดใจต้อนรับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างดี

นายเทพไท กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยแม้จะเสมอตัวที่รักษาที่นั่งเดิมไว้ได้ แต่ถือว่าเป็นการพ่ายแพ้ทางการเมือง ที่ไม่สามารถเอาชนะในเขตพื้นที่ภาคอีสาน 2 จังหวัดไว้ได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกระแสพรรคเพื่อไทยในพื้นที่​และถ้าดูจากราคาคุยของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งซ่อมของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะกวาดอย่างน้อย4ที่นั่งจาก5ที่นั่ง ถือว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้  ขอให้จับตามองว่าจะมีเลือดไหลออกจากพรรคเพื่อไทยอีกหรือไม่ เพราะผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สามารถจะเป็นหลักประกันให้ สส.กลุ่มนกแลในพรรคเพื่อไทยว่าจะได้กลับมาเป็นสส.อีกสมัยหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเลือกตั้งเขตเล็กหรือเขตใหญ่ก็ตาม​

นายเทพไท กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยต้องทบทวนการทำงานการเมืองต่อไปคือ 1.การสนับสนุนและร่วมมือกับกลุ่มเสื้อแดงในการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้รับการปฏิเสธจากประชาชน   2.การเอากระแสทักษิณมาเป็นจุดขาย อาจจะไม่ขลังเช่นที่ผ่านม ภาพของพ.ต.ท.ทักษิณในฐานะผู้ต้องหาหลบหนีคดี อยู่เบื้องหลังการเผาบ้านเผาเมือง ภาพการทุจริตคอรัปชั่นจนถูกยึดทรัพย์ ทำให้ไม่สามารถเอามาสร้างจุดขายในภาคอีสานได้อีกแล้ว และ3.พรรคเพื่อไทยจะต้องลบภาพการทุจริตในการเลือกตั้งในเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงให้ได้ โดยเฉพาะที่มีการจับกุมหัวคะแนนในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่จ.นครราชสีมา ว่าเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยอย่างไร เพราะถือเป็นภาพที่ยากจะสลัดให้พ้นจากพรรคเพื่อไทยได้