posttoday

"หมอชลน่าน"อัดบิ๊กตู่โมฆะบุรุษแนะเลิกสะกดจิตตัวเอง

18 กุมภาพันธ์ 2564

“หมอชลน่าน” ย้ำคราบน้ำตาคนจนคือใบเสร็จที่ชัดเจน อัด “บิ๊กตู่”โมฆะบุรุษพูดอย่างทำอย่างแนะเลิกสะกดจิตตัวเอง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านมีการเตรียมข้อมูลมาเป็นอย่างดี เพื่อที่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้าน ถึงประเด็นที่ได้ถามไป โดยเฉพาะในเรื่องการรับผลประโยชน์การนำเข้าแรงงานเถื่อนที่ส่งผลให้เกิดการระบาดของไวรัสโควิดรอบใหม่ แต่พลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบแต่มาการันตรีว่าทั้งตัวเอง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าไม่มีใครรับผลประโยชน์แน่นอน

สุดท้ายออกมายอมรับกลางสภาว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง แต่ท้าฝ่ายค้านเอาข้อมูลมา ทั้งๆ ที่เป็นความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ ในการดำเนินทำความจริงให้ปรากฏแต่ก็ไม่รับผิดชอบ ดังนั้นวันนี้คำพูดที่ออกมาจากปากโฆษะบุรุษจะสามารถเชื่อได้หรือไม่ เพราะผ่านมาไม่เคยรักษาคำพูดตัวเองได้เลย โกหกมาตลอด ตั้งแต่บอกไม่คิดรัฐประหาร ไม่เคยใช้อำนาจบาตรใหญ่แต่ออกคำสั่งให้นักการเมืองขังนักการเมือง ไปพูดต่อหน้าประชาคมโลกว่า จะเลือกตั้งให้เร็วที่สุด ยึดอำนาจปี 57 จัดเลือกตั้งปี 61 นี่คือเร็วที่สุด อ้างไม่ต้องการอะไร แต่ใช้เงินภาษีประชาชนสร้างบ้านพักหลังใหญ่ในค่ายทหาร ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ทั้งๆที่ผิดกฎหมายมายาวนานแต่คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ องค์กรอิสระตั้งมากับมือจึงไม่องค์กรไหนกล้าเอาผิด

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ตอบคำถามของฝ่ายค้านตามโพยที่บรรดาข้าราชการเขียนให้ตอบไม่จำเป็นต้องใช้สมองเพราะตอบไม่ได้ กรณีเหมืองทองชัดเจนว่า ปากกล้ารับผิดชอบแต่ผู้เดียว แต่เอาทรัพย์แผ่นดินไปจ่ายค่าทนาย 600 ล้านบาททำไมพลเอกประยุทธ์ไม่จ่ายเอง หากแพ้ขึ้นมาคงเอาภาษีพี่น้องประชาชนไปจ่ายค่าโง่แทนคนบ้าอำนาจแน่ๆ

“ถ้าจะถามหาใบเสร็จ คงต้องให้พลเอกประยุทธ์เลิกสะกดจิตตัวเอง ว่า รักประเทศมากกว่าใคร เก่งกว่าใคร และประชาชนรักรัฐบาลนี้มากที่สุด ฝ่ายค้านอยากให้พลเอกประยุทธ์ทราบว่า ใบเสร็จจองการบริหารแผ่นดินที่ไร้ประสิทธิภาพ คราบน้ำตาประชาชน ที่ไปรอการแจกทานของรัฐบาล บ้างคนได้ บางคนไม่ได้ นี่คือใบเสร็จที่ดีที่สุด น้ำตาประชาชนที่ไหลออกมาจากความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่รัฐบาลไม่เห็นหัวประชาชน” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว