posttoday

สุภรณ์ท้าฝ่ายค้านเปิดหลักฐานรัฐบาลประยุทธ์โกง

18 กุมภาพันธ์ 2564

แรมโบ้ อีสานท้าฝ่ายค้านแน่จริงเปิดหลักฐานรัฐบาลประยุทธ์โกง อย่าใช้วาทะตีกินทางการเมือง ปั้นน้ำเป็นตัวให้ร้ายคนอื่นเป็นโจรตัวเองพระเอก

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเมื่อวานนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2564) เป็นวันที่ 2 ยังคงเป็นการนำข้อมูลเดิมๆมาอภิปราย โดยเฉพาะการอภิปรายของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 และบอกว่า รัฐบาลผูกขาดบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า พาคนไทยไปเสี่ยง อีกทั้งยังอภิปรายโยงไปยังบริษัทสยามไบโอไซแอนซ์ ซึ่งตนมองว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ นายวิโรจน์ฯ และพรรคก้าวไกล ควรให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมากกว่าที่จะนำข้อมูลบิดเบือนมาอภิปรายให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในตัวนายกฯ และรัฐบาลได้ ทั้งที่นายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง อีกทั้งเรื่องนี้ บุคลากรทางการแพทย์ได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว และเมื่อวาน (17ก.พ.) ทีมแพทย์กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง หลังนายวิโรจน์อภิปราย ทำให้คนไทยยิ่งรู้ความจริงว่า นายวิโรจน์เอาข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่มีความรู้ความเข้าใจในข้อเท็จจริง มาอภิปรายตบตาประชาชน จนหน้าแตกเย็บไม่ติด ต้องหาปี๊บคลุมหัวเดินในสภาฯ เป็นแน่

นายกฯ มีความเป็นห่วงประชาชนมากที่สุด และอยากให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน และอีกไม่นาน วัคซีนล็อตแรกก็จะถึงไทยแล้ว นอกจากนี้ เรื่องวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์ได้ชี้แจงหลายครั้งแล้วว่า ถ้าจองซื้อวัคซีนกับบริษัทอื่น เป็นการซื้ออย่างเดียว แต่การจองซื้อกับแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทยได้ศักยภาพการผลิตวัคซีนระดับโลกไว้กับเรา เรื่องนี้ใครๆ ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ตนจึงอยากถามกลับนายวิโรจน์ฯ ว่า เหตุใดถึงไม่อยากให้ประเทศได้ประโยชน์จากตรงนี้ เป็นคนไทยหรือไม่

ส่วนการอภิปราย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พรรคเพื่อไทย ถึงกระบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ รับส่วยในพื้นที่ มีการเก็บส่วยส่งถึงบิ๊ก ป. ทำให้คดีเงียบ ยืนยันว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับการปราบปรามเรื่องเหล่านี้มาโดยตลอด ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เห็นแล้ว และหาก บิ๊ก ป. หมอชลน่าน หมายถึงบุคคลในรัฐบาล นายกฯ ยืนยันแล้วว่า ไม่มีรับเงิน และให้หาพยานหลักฐานมา แล้วไปสู้กันในคดี นายกฯไม่เคยคิดแสวงหาผลประโยชน์ เงินที่ได้มาจากช่องทางชั่วๆ นายกฯ ไม่เคยคิดเอาแม้แต่สลึงเดียว ขอให้หมอชลน่านฯ เอาหลักฐานมาพิสูจน์กัน อย่ากล่าวหาแบบใส่ร้ายป้ายสีโดยขาดหลักฐาน ถ้าแน่จริง อย่าใช้นิสัยนักการเมืองน้ำเน่าที่กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีแบบเลื่อนลอย หาก นพ.ชลน่านฯ เป็นลูกผู้ชายจริง ไม่ต้องกลัวอะไร งัดหลักฐานออกมาโชว์สู้กันตามกระบวนการทางกฎหมายจะดีกว่า อย่าเอาข้อมูลเท็จมาตีกินแบบนี้ จะเป็นนักการเมืองที่ดีในสายตาประชาชนไม่ได้เลย สุดท้ายก็เหมือนเด็กเลี้ยงแกะ ชอบสร้างเรื่องหลอกลวงตบตาประชาชน ให้คนอื่นเป็นโจรแต่ตัวเองเป็นพระเอก นิสัยที่ชอบปั้นน้ำเป็นตัวสร้างเรื่องใส่ร้ายคนอื่นอย่าคิดว่าประชาชนโง่ รู้ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมนักการเมืองประเภทนี้เลย