posttoday

รองโฆษกปชป.ซัด "ปารีณา" ปล่อยปากตามอารมณ์หลังพาดพิง "ชวน"

17 กุมภาพันธ์ 2564

รองโฆษกประชาธิปัตย์ ซัด "ปารีณา" อาจกินยาเกินขนาดจนคุมสติไม่อยู่ หลังพาดพิง "ชวน" แนะศึกษาระเบียบข้อบังคับให้ถ่องแท้ ก่อนแสดงความเห็น

นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว จากกรณีที่นางสาวปารีณา ไกรคุปย์ ออกมาแสดงความเห็นพาดพิงถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าเปิดเวทีให้จาบจ้วงสถาบัน ว่าการบรรจุระเบียบวาระการประชุมเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ ซึ่งท่านได้อธิบายไว้อย่างละเอียดก่อนเริ่มอภิปรายเมื่อวานนี้ สาระสำคัญว่า จากการตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลนั้น ถูกต้องเป็นไปตามข้อบังคับของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร แม้เนื้อหาในญัตติมีข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่มิได้มีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงไม่เป็นการล่วงละเมิดมาตรา 6 แห่งรัฐธรรมนูญ เป็นการกล่าวหารัฐบาลอย่างรุนแรง ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์

"หากได้ติดตามการประชุมจะเห็นได้ว่าท่านประธานฯได้ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมไม่ให้มีการพาดพิงถึงสถาบัน" รองโฆษกประชาธิปัตย์ กล่าว

รองโฆษกประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ส่วน ส.ส. ในสมัยหน้าจะเลือกใครเป็นประธานนั้นเชื่อว่า ส.ส. ทุกท่านจะมีดุลพินิจสามารถเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ ส่วนนางสาวปารีณานั้น ด้วยพฤติกรรมที่เป็นอยู่ ไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสกลับมาเป็น ส.ส. อีกหรือไม่

"เข้าใจว่านางสาวปารีณา อาจใช้ยาเกินขนาดจนแยกแยะไม่ออกว่าอะไรควรพูดไม่ควรพูด ปล่อยปากไปตามอารมณ์ สมแล้วที่ถูกยื่นสอบจริยธรรม และที่บอกว่าอย่าวิ่งไปฟ้องผู้ใหญ่ในพรรคตัวเองนั้นเป็นจิตนการที่เหลวไหลสิ้นดี เพราะท่านประธานไม่ได้ไปสนใจอะไรกับคนอย่างปารีณาหรอก และที่โดนฟ้องอยู่หลายคดี เอาตัวให้รอดเสียก่อน" รองโฆษกประชาธิปัตย์ กล่าว