posttoday

สุภรณ์ประเมินฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลจืดชืดใช้ข้อมูลเก่า

17 กุมภาพันธ์ 2564

สุภรณ์เผยประชาชนผิดหวังฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลจืดชืดใช้ข้อมูลเก่า เตือนส.ส.อย่าใช้วาจาไม่สุภาพด่านายกฯและรัฐมนตรีเสียหายภาพลักษณ์สภาทรงเกียรติ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ทำให้ประชานผิดหวังมากเพราะยังมีเนื้อหาเดิมๆ ที่ฝ่ายค้านเคยนำมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน การอภิปรายจืดชืด ไม่มีราคาเหมือนกับที่เคยคุยโม้อวดโอ้ และมองว่าฝ่ายค้านยังใช้เวทีอภิปรายฯ เพื่อด่าทอ แขวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้เสียสมาธิมากกว่าที่จะอภิปรายในประเด็นแต่ไม่ทำให้นายกฯเสียสมาธิเสียอารมณ์ และสามารถชี้แจงชัดเจนอย่างมีเหตุผลตอบคำถามได้ทุกเรื่องเป็นอย่างดีและประชาชนพอใจในการชี้แจงของนายกฯ

ส่วนนางสาวอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายใช้วาจาเหน็บแนมนายกฯมีพฤติกรรมเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนอาจจะติดนิสัยมาจากม็อบ 3 นิ้ว ที่นางสาวอมรรัตน์ ชอบแอบหลบไปอยู่หลังม็อบจนตัวเตี้ยเหมือนที่นายกฯ พูดเมื่อวานนี้

"ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยากขอให้ฝ่ายค้านใช้เวทีการอภิปรายให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ด่าทอ นายกฯ และรัฐมนตรี เพราะจะทำให้ประชาชนผิดหวังฝ่ายค้าน และมองว่าฝ่ายค้านสอบไม่ผ่าน ไม่ทำการบ้านมา ท้ายที่สุดประชาชนจะคิดว่าเวทีนี้เป็นการอภิปรายผลงานของรัฐบาล" สุภรณ์ กล่าว