posttoday

"สิระ"จับมือ"ปารีณา" ยืนท้วง "เสรีพิศุทธ์" หยุดโชว์ผลงานปราบบ่อน

16 กุมภาพันธ์ 2564

"สิระ-เอ๋" ท้วง "เสรีพิศุทธ์" หยุดโชว์ผลงานปราบบ่อนของตัวเอง ให้อภิปรายถึงผลงานปัจจุบัน

วันที่ 16 ก.พ. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวว่า ตนรับผิดชอบอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขชา นายกรัฐมนตรี พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย โดยระบุตอนหนึ่งว่านายกรัฐมนตรี อ้างไม่สามารถแก้ปัญหาบ่อนการพนัน พร้อมนำคลิปเสียงมาเปิดกลางสภาฯ ที่บอกว่าแม้แต่ 100 นายกฯก็ยังแก้ไม่ได้ แล้วปัญหาบ้านเมืองทั้งเศรษฐกิจ สังคม แล้วท่านจะมีปัญหาหรือไม่ แค่บ่อนการพนันยังหมดปัญญาปราบปราม

นายสิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วง และบอกว่าให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ไปย้อนดูในช่วงที่เป็น ผบ.ตร.ว่ามีบ่อนหรือไม่

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ตั้งข้อสังเกตว่าบ่อนการพนันรายใหญ่ ยังอยู่ได้ มีผลประโยชน์ ใครได้ประโยชน์ บ่อนการพนันพระราม 3 และบ่อนการพนันภาคตะวันออก พร้อมขยายความว่าการขอจับ เป็นข้อตกลงระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตกลงกับเจ้าของบ่อน และมีข้อตกลงกันว่าให้จับมาแค่ 50-100 คน แต่ข้อแม้ว่าแค่เฉพาะนักพนัน แต่ไม่มีเจ้าของบ่อน จัดฉาก ให้ตำรวจเข้าไปจับกุมทลายบ่อน เช่น จับนักพนันนับ 100 คน นักพนันรับสารภาพ ไปถึงศาล ก็สั่งปรับคนละ 2,000 บาท

นอกจากนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ชาวบ้านปรบมือให้ตำรวจว่าใช้ยุทธวิธี ถึงกับใช้เฮลิคอปเตอร์ไปปราบบ่อน ทั้งที่เป็นเรื่องแหกตาประชาชน อัยการ ศาลถูกแหกตาหมด เพราะแค่มีเสียงเฮลิคอปเตอร์ ก็หนีไปชั้นอื่นๆหมด จับไม่ได้ มีแค่ห้องว่างเปล่าเท่านั้น อีกทั้งเจ้าของบ่อนไม่มีวันถูกจับ จับวันนี้ก็เปิดอีกวัน ตรงนี้เป็นข้อตกลงกัน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอีกว่า ในสมัยนั้นยุคที่ยังเป็นตำรวจ การจับบ่อนการพนันรายใหญ่แถวประตูน้ำ เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นคนทำงาน แต่ต้องเลือกคนมาเป็นทีมไม่ให้เข้ามาหากินกับบ่อน มาจัดการบ่อนพนัน และจับกุมได้แม้แต่เจ้าของบ่อนติดคุกและติดตาย ไม่ใช่การขอจับแบบตอนนี้

ทำให้นายสิระ ลุกขึ้นประท้วงอีกรอบว่าไม่ใช่เวลานำเอาเรื่องผลงานของตัวเองมาพูดในสภา ไม่อยากให้เอาอดีตมาเล่า เพราะตอนนั้นปราบบ่อนประตูน้ำ และไม่ปราบบ่อนกิ่งเพชร เพราะเป็นเพื่อนของภรรยา หรือไม่

แต่นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา วินิจฉัยว่าให้สามารถอภิปรายต่อได้ เพราะยังไม่ได้ถือเป็นการอภิปรายนอกประเด็น จนกระทั่งขณะที่เริ่มมีประท้วงขึ้นหลายคนทั้ง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และขอให้ผู้อภิปรายหยุดโฆษณาตัวเอง

ต่อมา พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ โต้ขึ้นทันทีว่า ชื่อเสียงผมดังทั่วประเทศแล้ว ไม่ต้องมาโฆษณาตัวเอง มีแต่ชื่อเสียงดีๆ ไม่มีชื่อเสีย เพราะแม้แต่ผมระดับพันตำรวจเอกในยุคนั้นยังทำได้เลย

ด้าน นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.เสรีรวมไทย ก็ลุกขึ้นหารือว่า การที่หัวหน้าพรรคมาพูด เพราะบ่อนการพนัน ทำให้เกิดการแพร่ของ COVID-19 เป็นซูเปอร์สเปดเดอร์ ประเทศเสียหาย หากนายกฯ บอกปราบบ่อนไมได้ แต่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ แสดงให้เห็นวิธีการปราบบ่อนทำอย่างไร และรัฐบาลต้องปราบบ่อนให้สำเร็จ จึงอยากให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อธิบายถึงการปราบบ่อนหรือสั่งสอนนายกฯ

นายศุภชัย ระบุว่า เตือนหลายครั้งและให้เอาประเด็นที่จะอภิปรายนายกฯ ถ้าบกพร่องเรื่องบ่อน ก็นำตรงนี้มาพูดจะพูดถึง 2 ทุ่มก็ไม่ว่าอะไร ทำให้ นายศุภชัย รองประธานสภาฯ ได้เตือน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ อีกครั้งว่า ถ้าเป็นเรื่องเก่าปี 49 ขอให้แค่ยกตัวอย่างเท่านั้น และตรงนี้ไม่ได้เป็นการเอาผลงานมาโชว์ ถ้ายังจะเอาวีดีโอของเก่ามา ก็จะแจ้งฝ่ายเทคนิคไม่ได้นำมาเปิดในสภา