posttoday

"ยุทธพงศ์"ตีปี๊บศึกอภิปราย"บิ๊กตู่"อ่วมไม่มีข้อสอบรั่วเด็ดทุกวันมันแน่นอน

14 กุมภาพันธ์ 2564

"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร"โวศึกอภิปรายนายกฯอ่วมแน่ฝ่ายค้านจับโยงได้ทุกเรื่องในฐานะเป็นผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 น้ำให้นักเรียนเลวครูชุดดำเตรียมฟังข้อมูลเด็ดครูสอนภาษาจีนแมนดารินที่ รร.รักบี้ สกูล ไทยแลนด์

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงกรณีการบุกจับหลงจู๊สมชาย โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เบื้องหลังที่เพิ่งมาจับหลงจู๊สมชายมาจากประเด็นการเมืองที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกลัวเรื่องจะถึงตัว เพราะนายกฯ ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งาติ แต่กลับปล่อยให้มีบ่อน วันนี้กลัวถูกแฉเรื่องบ่อนพนัน เพราะรู้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะแฉเรื่องบ่อนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเลยให้ตำรวจไปจับ แต่จับแล้วไม่เห็นได้อะไร ตู้ก็ไม่ได้ เงินก็ไม่ได้ นี่คือเกมการเมือง

นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 16 ก.พ.นี้ว่า การอภิปรายครั้งนี้คนที่จะเปิดหัวคือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่จะกล่าวเปิดญัตติ และหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายสลับไปตามลำดับ ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้จะไม่เหมือนการอภิปรายทุกครั้งที่ผ่านา เพราะ ส.ส.สามารถลุกขึ้นมาได้หลายครั้ง ไม่ใช่อภิปรายจบในครั้งเดียว และอภิปรายเกี่ยวพันถึงนายกฯ ได้ตลอด เพราะเป็นผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เรื่องปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องบ่อนการพนัน เรื่องความมั่นคง การปล่อยปละละเลยให้แรงงานเถื่อนเข้าประเทศ หรือแม้แต่การเอื้อประโยชน์ผูกขาดตัดตอน ไม่ให้มีการแข่งขันกรณีต่อสัญญาสายสีเขียวออกไปอีก 40 ปี ซึ่งทุกอย่างจะอภิปรายโยงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ได้หมด งานนี้ไม่มีข้อสอบรั่วแน่นอน เด็ดทุกวัน มันทุกวันอย่างแน่นอน

"ยุทธพงศ์"ตีปี๊บศึกอภิปราย"บิ๊กตู่"อ่วมไม่มีข้อสอบรั่วเด็ดทุกวันมันแน่นอน

สำหรับ กรณีรถไฟฟาสายสีเขียวที่ กทม.ยังไม่ได้ขึ้นราค 104 บาท โดย พล.อ.ประยุทธ์มีการโพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) ที่เลื่อนเก็บค่าโดยสารออกไปก่อนว่า พล.อ.ประยุทธ์สร้างภาพ ไม่จริงใจ ถามว่าเรื่องนี้จะไปขอบคุณ กทม.และ มท.ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ระบุว่าท่านไร้ภูมิปัญญา ไร้สำนึก ไร้ความรับผิดชอบ เพราะเมื่อวันที่ 16 ม.ค. กระทรวงคมนาคมโดยกรมขนส่งทางราง ทำหนังสือถึง กทม.ให้ชะลอการขึ้นค่าโดยสารจนกว่าจะได้ข้อยุติเพื่อไม่เป็นภาระประชาชน และให้พิจารณากำหนดค่าโดยสารให้เหมือนสายสีอื่นๆ ของ รฟม.ไม่เกิน 42 บาท ที่ผ่านมาตนยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์กลับเฉย และก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวินประกาศจะขึ้นค่าโดยสาร มีเพียงกรณีเดียวที่ กทม.จะไม่ขึ้นราคา คือ ครม.ต้องมีมติออกมา แต่สุดท้ายเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวินชะลอขึ้นค่าโดยสารโดยอ้างว่า ครม.มีนโยบายให้ชะลอขึ้นค่าโดยสาร ถามว่าทำไมกระทรวงคมนาคมไม่รู้เรื่อง และสุดท้ายไม่มีมติ ครม.ออกมาแต่อย่างใด แล้วทำไม กทม.ถึงยอมชะลอขึ้นค่าโดยสารได้ ดังนั้นอภิปรายเที่ยวนี้หนักแน่ เพราะมีความไม่ชอบมาพากลเยอะ เรื่องนี้จะพา พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน เพราะหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ออกมาตรา 44 เพื่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชนเป็นเจ้าของรถไฟฟ้า ประชาชนก็ไม่เดือดร้อนแบบ

"งานนี้ขอให้นักเรียนเลว ครูชุดดำเตรียมฟังการอภิปรายให้ดี อย่างเช่นกรณี Nylas Tam ครูสอนภาษาจีนแมนดารินที่ รร.รักบี้ สกูล ไทยแลนด์ อยู่เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่สามีกลับมารับเงินเดือนที่กระทรวงศึกษาธิการเดือนละ 5 หมื่นบาท แบบนี้มีพฤติกรรมฉ้อฉล แสวงหาประโยชน์มีการทุจริต ไร้จริยธรรมหรือไม่ ทั้งนี้ ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ ไม่รู้ว่าทำไมกระทรวงศึกษาธิการถึงจ้างไว้ทั้งที่ครูพูดภาษาไทยก็ไม่ได้ ขอให้ติดตามให้ดี เรื่องนี้สนุกแน่ มันแน่นอน"นายยุทธพงศ์กล่าว