posttoday

พุทธะอิสระ แจงเหตุไม่พูดถึงคดี "ปารีณา" เหมือน "ธนาธร"

14 กุมภาพันธ์ 2564

นายสุวิทย์ อธิบายเหตุไม่วิจารณ์คดีรุกป่า ส.ส.ปารีณา เหมือนคดีครอบครัวธนาธร ชี้มิได้เป็นปรปักษ์กับสถาบัน-คดีเข้าสู่กระบวนกฎหมายแล้ว

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีไม่เขียนเฟซบุ๊กวิจารณ์คดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เหมือนกับคดีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และครอบครัว

พุทธะอิสระ อธิบายว่า ถามมาว่าทำไม พุทธะอิสระ ถึงไม่เขียนถึงกรณี ส.ส.ปารีณา รุกที่ป่าสงวน และถูก ปปช. ดำเนินคดีบ้างหรือ เอาแต่เขียนถึง ธนาธร แม่ พี่ ที่บุกรุกที่ป่าสงวนและถูกดำเนินคดี

ตอบท่านผู้ถามเหตุที่ พุทธะอิสระ ไม่เขียนกรณี ส.ส.ปารีณา รุกที่ป่า และถูก ปปช.ชี้มูล ก็เพราะ สส.ปารีณา เขามิได้ทำตัวเป็นปรปักษ์กับสถาบันอีกทั้งไม่ว่า พุทธะอิสระ จะเขียนถึงคุณปารีณาหรือไม่ คดีของเขาก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และเขาก็มิเคยออกมาโทษใครต่อใครว่า เธอถูกกลั่นแกล้ง ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน

ซึ่งผิดกับ ทอน และญาติ ที่ปล่อยให้บริวารออกมาโวยวายว่า ถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่ แม้ ทอน เอง ก็ชอบพูดจนติดปากว่า เขาและญาติกำลังจะถูก “นิติสงครามเล่นงาน” โดยที่ไม่เคยสำนึกเลยว่า ตนผิด

นายสุวิทย์ อธิบายเพิ่มเติมว่า ด้วยพฤติกรรมที่ไม่รู้จักสำนึกผิดนี้ ไม่ได้มีแต่ ทอน แค่นั้นนะ แม้กรณีติดสินบนเจ้าหน้าที่ทรัพย์สิน น้องชายทอน ก็ออกมาโพนทะนาว่า ตนเป็นผู้เสียหาย ไม่ใช่คนผิด แม้จะถูกกองปราบเรียกตัวสอบ เพราะคดีมีมูลแล้วก็ตาม

นี้คือพฤติกรรมของ ทอน และญาติ ผู้มักใหญ่ใฝ่สูง และพร้อมจะเหยียบหัวทุกคนในแผ่นดินนี้

เหล่านี้แหละ คือเหตุผลที่ พุทธะอิสระ จึงต้องเขียนวิจารณ์ให้สังคมรับรู้ว่า ขนาด ทอน ยังไม่ได้เป็นผู้นำประเทศ อย่างที่ ทอน ฝัน ยังกลิ้ง ปลิ้นปล้อน ได้ขนาดนี้ หากโชคดีจับพลัดจับผลู ฟลุคได้เป็นผู้นำประเทศ คนไทยคงจะได้เห็น ผู้นำจอมพลิ้วที่ มะกอกสามตะกร้า คงจะปาไม่ถูกแน่

พุทธะอิสระ แจงเหตุไม่พูดถึงคดี "ปารีณา" เหมือน "ธนาธร"