posttoday

แรมโบ้อีสานสอนมวยโฆษกเพื่อไทยอย่าให้รัฐบาลโดยไร้ข้อมูล

12 กุมภาพันธ์ 2564

สุภรณ์สอนมวยโฆษกเพื่อไทยอย่าให้ท้ายผู้ชุมนุมบ้านเมืองมีขื่อมีแปรตำรวจทำหน้าที่ตามกฎหมายและอย่าให้ร้ายรัฐบาลโดยไม่มีข้อมูล

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จี้รัฐเร่งหาตัวผู้ยิงแก๊สน้ำตาทำผู้ชุมนุมบาดเจ็บ และการปฏิบัติกับผู้ชุมนุมขัดกับหลักสากลและหลักสิทธิมนุษยชนว่า ขอให้โฆษกพรรคเพื่อไทยอย่าตำหนิรัฐบาลหรือโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ขอให้มองการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย อย่าได้เข้าข้างผู้ชุมนุมเพราะจะเป็นการส่งเสริมให้คนทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ถ้าเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ พรรคเพื่อไทยที่ชอบให้ท้ายผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายเสียเอง จะออกมารับผิดชอบหรือไม่

ส่วนที่โฆษกพรรคเพื่อไทยอ้างอิงถึงที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ โทรศัพท์พูดคุยกับพลเอกณัฏพล นาคพาณิชย์เลขา สมช. แสดงความกังวลถึงการชุมนุมประท้วงในไทยเรื่องนี้เลขา สมช.ชี้แจงแล้วว่าเป็นการพูดคุยแนะนำตัวสร้างความคุ้นเคยเพื่อประสานงานตามธรรมเนียม โดยไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง หรือการบังคับใช้กฎหมายมาตรา 112 กับผู้จาบจ้วงให้ร้ายสถาบัน เลขา สมช.ยืนยันชัดเจนไม่ได้พูดประเด็นนี้ มีแต่โฆษกพรรคเพื่อไทย เอามายืนยันไม่รอฟังคำชี้แจงจากเลขา สมช. ก่อน ดังนั้นไม่ควรรีบออกมาพูดก่อนเพราะจะสร้างความสับสนให้กับประชาชน