posttoday

"เสรีพิศุทธ์"เดือด!! อัด “สิระ” ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ยันบ้านพักไม่ผิดกฎหมาย

11 กุมภาพันธ์ 2564

"เสรีพิศุทธ์" อัด “สิระ” ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ปมแฉบ้านรุกแม่น้ำเจ้าพระยา ลั่นปลายปีเจออีกคดีแน่

วันที่ 11 ก.พ. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่กรมป่าไม้ดำเนินคดีฐานความผิดสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนเองกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ไปสมคบคิดกับบรรดาพวกนักร้องและกรมป่าไม้ เนื่องจากนายสิระ โดนตนเองฟ้องร้องอยู่หลายคดี ประกอบกับนายสิระ พยายามทำผลงาน เรียกเงินจากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าคดีดังกล่าว อัยการเคยยกฟ้องไปแล้วเมื่อปี 2552 กรณีที่ตนไม่ได้ขออนุญาตกรุงเทพฯในการก่อสร้างท่าเรือ เนื่องจากเข้าใจว่าจะต้องขออนุญาตเพียงกรมเจ้าท่าเท่านั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการดูแลการรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอำนาจของหน่วยงานใด กรมป่าไม้มีสิทธิ์อะไรมาดำเนินคดีกับตน ทั้งที่เรื่องของการก่อสร้างท่าเทียบเรือเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมเจ้าท่า มิเช่นนั้นโรงแรมต่างๆรวมถึงสะพานข้ามแม่น้ำและสภาก็คงผิดกันหมด เพราะไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้เลย 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 3 เสร็จสิ้นกลับมาก็จะพิจารณาดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงขณะนี้ได้ส่งเรื่องถึงคณะรัฐมนตรี ให้เรียกคืนเครื่องราชฯ นายสิระ เนื่องจากเคยติดคุกมาก่อน

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หากเป็นสมัยตนหนุ่มๆ พวกนี้ไม่เหลือแน่ ไปถามความหมายของวีรบุรุษนาแก ได้เลยว่าตนได้ฉายามาได้อย่างไร นายสิระกับตนเองเป็น ส.ส. ที่ศีลไม่เสมอกัน เพราะตนเองเป็น ส.ส. ที่ควบตำแหน่งอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่นายสิระ เป็น ส.ส.ที่เคยเป็นอดีตนักโทษ พวกไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาก่อนจะเตือนว่าปลายปีนี้เจออีกคดีแน่

ส่วนที่กรรมาธิการกฎหมายเตรียมเรียกตนเองไปชี้แจงเรื่องนี้นั้น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไป กรรมาธิการการกฎหมายไม่มีอำนาจในการตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะกรรมาธิการของตนเคยตรวจสอบและดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ในทางตรงกันข้ามตนจะตั้งคณะกรรมการสอบนายสิระ แทนที่หยิบเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเปิดเผยว่า คดีที่ตนเองฟ้องนายสิระ กรณีนำสื่อมวลชนขึ้นเรือไปดูบ้านพักของตน ตอนนี้ศาลนัดพิจารณาคดีนี้ในเดือนกันยายนแล้ว