posttoday

กกต.เคาะ 7 มี.ค. เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมืองคอน ปชป.ยันส่งน้องเทพไท

01 กุมภาพันธ์ 2564

กกต.เคาะแล้ว!! 7 มี.ค. เลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป.ส่งน้องชาย "เทพไท" ท้าชิง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวังนครศรีธรรมราช เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งตามมาตรา 105 วรรคหนึ่ง (1) ประกอบมาตรา 102 ของรัฐธรรมนูญ2560 กกต.ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายใน 45 วัน นับแต่วันที่ตำแหน่งว่างลง

วันนี้ กกต.ได้ออกประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต3 นครศรีธรรมราช แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยได้ในวันที่ 7 มี.ค. เวลา 08.00-17.00 น. เป็นวันออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง และเปิดรับสมัครเลือกตั้งในวันที่ 11-15 ก.พ. เวลา 08.30-16.30 น.(ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคได้เปิดให้มีการสมัครแสดงความจำนง เพื่อขอรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรค ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้มีสมาชิกพรรคมายื่นความจำนงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในจ.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 1 คน คือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ (น้องชายนายเทพไท เสนพงศ์)